Tin mới

Bí quyết chế biến món thịt heo tẩm ngũ vị rán giòn bì cực ngon

Thứ năm, 13/11/2014, 14:11 (GMT+7)

Thịt ba chỉ heo rán giòn bì thơm ngon cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày lạnh trời như thế này thật tuyệt vời. Hãy cùng vào bếp với công thức rán thịt heo giòn bì đơn giản mà cực thơm ngon dưới đây nhé.

Thịt ba chỉ heo rán giòn bì thơm ngon cho bữa cơm gia đình bạn vào những ngày lạnh trời như thế này thật tuyệt vời. Hãy cùng vào bếp với công thức rán thịt heo giòn bì đơn giản mà cực thơm ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ heo khoảng 400gram. Lưu ý chọn thịt ngon, miếng thịt tươi thường có độ rắn chắc, đàn hồi cao. Khi dùng ngón tay ấn vào miếng thịt sẽ thấy không để lại vết lõm, không bị dính. Nếu miếng thịt đã bị ôi thì ngược lại.

                                      

- Gia vị các loại gồm: Ngũ vị hương, hạt nêm, bột tiêu, mắm, mật ong và bột ngọt.

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn rán thịt heo giòn bì

 

 

- Bước 1: Ướp thịt

Thịt heo mua về cắt thành từng khúc ngắn để khi rán vừa chảo và thịt cũng dễ chín hơn.

Sau đó rửa sạch và để ráo nước trước khi tiến hành ướp thịt.

Sau khi thịt ráo nước, ta tiến hành trộn gia vị vào thịt với các tỷ lệ sau: Mắm 2 muỗng, bột ngọt 1 muỗng, bột canh 1 muỗng, mật ong 2 muỗng, hạt nêm 1 muỗng cà phê. Sau đố dùng đũa đảo đều đê gia vị thấm vào thịt. Sau đó, để trong vòng 15-20 phút cho các loại gia vị thẩm thấu đều vào thịt rồi mới tiến hành rán thì miếng thịt sẽ ngon.

Bước 2: Rán thịt:

Bắc chảo lên bếp,, đun nóng và đổ dầu ăn vào. Lưu ý chỉ cần đổ một lượng dầu ăn vừa phải để rán vì trong quá trình rán, thịt sẽ ra mỡ, lớp mỡ đó sẽ làm chín thịt luôn nên cho quá nhiều dầu ăn sẽ dư thừa.

Sau khi dầu đã nóng, bạn bỏ từng miếng thịt vào chảo để chiên. Bạn có thể bỏ vài hạt muối vào chảo để dầu ăn không bị bắn lên trong quá trình rán.

                                             

Nếu chảo chiên của bạn có vung đậy, bạn có thể sử dụng để giữ nhiệt cho chảo và thịt sẽ nhanh mềm hơn, vừa tránh bì thịt nổ bắn ra ngoài.

Chú ý, lật từng miếng thịt đều đặn để thịt chín đều các mặt. Bạn đừng quên rán phần bì lợn lên. Khi thấy trên lớp bì nổ lách tách rồi chuyển sang màu vàng đều là được.

Trong quá trình rán, bạn chỉ nên để lửa nhỏ để thịt chín đều, không bị cháy.

Khi các miếng thịt đã chín đều, bạn gắp ra, bỏ lên giấy thấm dầu rồi khi thịt nguội, thái thành miếng nhỏ, bày ra đĩa.

Thịt ba chỉ chiên giòn bì dùng với cơm nóng sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Theo Thoa Nguyễn/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news