Tin mới

Bí quyết dưỡng da mặt tự nhiên an toàn với 7 nguyên liệu sẵn có

Thứ hai, 01/06/2015, 18:12 (GMT+7)

Dưỡng da mặt tự nhiên với những nguyên liệu sẵn có đang là xu hướng làm đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng bài viết khám phá 7 cách dưỡng da thú vị này nhé.

Dưỡng da mặt tự nhiên với những nguyên liệu sẵn có đang là xu hướng làm đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng bài viết khám phá 7 cách dưỡng da thú vị này nhé.

.

Dưỡng da mặt tự nhiên đang là sự lựa chọn phổ biến hiện nay


Cùng với sự ra đời của nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt đắt tiền hiện nay là những phương pháp dưỡng da mặt tự nhiên vô cùng hiệu quả. Chị em sẽ không cần bỏ ra một số tiền lớn để mua được những sản phẩm dưỡng da hàng hiệu, đôi khi chúng còn rất khó kiếm. Thay vào đó, các bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền không đáng kể mà hiệu quả chăm sóc da không những không hề thua kém mà còn vô cùng an toàn, tự nhiên nữa. Cách dưỡng da mặt tự nhiên này sử dụng những nguyên liệu rất đơn giản như sữa tươi, các loại hoa quả, vv….vv.. Thật tuyệt phải không nào!

Các dưỡng da mặt tự nhiên:

1. Dưỡng da mặt tự nhiên bằng mật ong:

Dưỡng da mặt tự nhiên từ mật ong hiệu quả

Mật ong được biết đến là một sản phẩm từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe. Mật ong được sử dụng nhiều trong chế biến đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên, có một tác dụng khác của mật ong, đó là: Dưỡng da. Mật ong có thể cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, không những vậy nó còn chữa lành và làm sáng vùng da bị hư tổn. Vào những mùa hanh khô, có thể nói mật ong là một sản phẩm không thể thiếu. 

Các chị em có thể đắp mặt nạ dưỡng da gồm lòng trắng trứng, mật ong và chanh bằng cách trộn các nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt và chờ 30 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau đó, hãy rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn hãy thử cách này đều đặn trong vòng một tuần nhé. Làn da chắc chắn sẽ mịn màng và trở nên sáng hơn. 

2. Dưỡng da mặt tự nhiên bằng khoai tây

Cách làm đơn giản mà hiệu quả này như sau. Bạn hãy luộc chín khoai tây, sau đó nghiền thật nhuyễn. Pha hỗn hợp sữa, đường, chút mật ong để được hỗn hợp sền sệt. Bạn hãy thoa hỗn hợp lên da và giữ mặt nạ này trong vòng 20 phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Với mặt nạ này, làn da sẽ trở nên trắng hồng.

3. Dưỡng da mặt tự nhiên bằng củ đậu.

Cách dưỡng da mặt tự nhiên bằng củ đậu chưa thực sự phổ biến trong làm đẹp. Tuy nhiên trong củ đậu có chứ các chất dinh dưỡng như Pachyrhizon, rotenon, vitamin B1, vitamin C. Ngoài ra củ đậu có thành phần là nước chiếm tới gần 90%, dưỡng da mặt bằng củ đậi để bổ sung được lượng độ ẩm đáng kể cho da, giúp da mịn màng, ngăn ngừa xỉn màu. 

Củ đậu là là thực phẩm dưỡng da mặt tự nhiên rất tốt mà ít ai biết tới

Bạn hãy xay nhuyễn củ đậu lấy nước rồi dùng bông gòn thấm lên mặt. Hoặc bạn cũng có thể thái lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước mát.

4. Dưỡng da mặt tự nhiên từ dầu dừa.

Có lẽ, dầu dừa đã không còn là cụm từ xa lạ với chị em yêu làm đẹp. Dầu dừa là một thần dược, một nguyên liệu rất tốt từ thiên nhiên. Dầu dừa không đắt mà lại cực hữu hiệu cho làn da bạn. Dầu dừa trước đây đã được biết tới với tác dụng ngăn ngừa tình trạng rạn da, lão hóa. Dầu dừa còn đặc biệt có hiệu quả với những vùng da bị mụ, viêm, chàm,.. Bạn có thể thoa dầu dừa lên mặt trong 15 - 20phut, massage thật nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước mát. 

5. Dưỡng da mặt tự nhiên từ chanh.

Vitamin C là một loại chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám và loại bỏ các yếu tố gây sạm da, tàn nhang. Như chị em đã biết, chanh chứa rất nhiều loại vitamin này. Ngoài ra, chanh còn chứ axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Nhiều mỹ phẩm dưỡng da hiện nay cũng có thành phần triết xuất từ tranh.

Vitamin C từ tranh giúp da sáng mịn

Bạn có thể trộn hỗn hợp chanh và một ít phèn chua, khuấy đều đến khi phèn chua tan hết. Sau đó bạn dùng miếng bông tẩy trang thấm dung dịch này rồi lau nhẹ lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

6. Dưỡng da mặt từ nhiên từ chuối.

Ở chuối chín có những dưỡng chất giúp cho các tế bào ở da mặt nở ra, làm da căng bóng, mịn màng. Bạn hãy nghiền nhuyễn một trái chuối rồi thêm vào vài giọt vitamin E. Đắp hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 10 - 15 phút, rửa sạch lại với nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được làn da mình săn chắc, tươi tắn hơn nhiều.

7. Dưỡng da mặt tự nhiên từ sữa tươi.

Sữa tươi được xem là thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt nhất cho làn da. Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất. Sữa giúp da cân bằng độ ẩm, tươi trẻ da, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường. 

 Dưỡng da mặt tự nhiên từ sữa tươi cho da mịn màng, đầy sức sống

Chăm soc da bằng sữa vô cùng đơn giản. Đơn giản nhất là bạn hãy rửa mặt thật sạch sau đó thoa sữa không đường lên mặt rồi nhẹ nhàng massage đế lúc sữa khô. Rửa lại bằng nước ấm, thấm khô. Thực hiện đều đặn và theo dỗi tiến triển của da nhé!

Mong rằng những phương pháp dưỡng da tự nhiên này sẽ giúp ích cho các bạn nữ. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da như ý!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news