Tin mới

Áp dụng ngay 10 mẹo làm đẹp được phụ nữ Hàn Quốc yêu thích để có 'làn da thủy tinh' trong veo

Thứ hai, 05/06/2023, 18:41 (GMT+7)

Áp dụng ngay 10 mẹo làm đẹp này từ phụ nữ Hàn Quốc để sở hữu "làn da thủy tinh", đẹp không tỳ vết.

1. Làm sạch da

Theo indiatimes, phụ nữ Hàn Quốc rất chú trọng việc làm sạch da. Đây cũng là bước đầu tiên để có được làn da đẹp. Thông thường phụ nữ xứ sở kim chi sẽ dùng nước/dầu tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và các tạp chất trên da. Sau đó, mới sử dụng tẩy da chết và sữa rửa mặt dạng bọt để làm sạch sâu lỗ chân lông.

2. Mát-xa mặt

Mát-xa mặt thường xuyên là cách làm đẹp phổ biến ở Hàn Quốc. Mát-xa mặt giúp làm cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy và tăng cường độ đàn hồi cho da. Bạn có thể tự mát-xa mặt hoặc sử dụng dụng cụ mát-xa ở spa.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

3. Đắp mặt nạ giấy

Phụ nữ Hàn Quốc rất thích sử dụng mặt nạ giấy để chăm sóc da mặt vì chúng vừa giúp cấp ẩm vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho da. Mặt nạ giấy có chứa nhiều tinh chất và thành phần tốt cho da.

4. Sử dụng serum

Serum dưỡng ẩm, chống lão hóa là một trong những món đồ không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc. Serum không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn giúp cân bằng độ pH của da và cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. Bạn nên thoa serum sau khi làm sạch mặt và xịt toner hoa hồng.

5. Kem chống nắng hàng ngày

Phụ nữ Hàn Quốc luôn sử dụng các sản phẩm chống nắng quanh năm bất kể mùa hè hay mùa đông. Thoa kem chống nắng hàng ngày, ngay cả trong những ngày nhiệt độ bình thường được coi là điều cần thiết để duy trì làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Hãy tìm một loại kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

6. Phân loại da và các sản phẩm phù hợp với từng loại da

Quy trình chăm sóc da của người Hàn Quốc thường liên quan đến việc phân loại da. Mỗi loại da sẽ có sản phẩm thích hợp riêng. Điều này giúp da hấp thu tốt hơn các dưỡng chất trong từng sản phẩm.

7. Vỗ nhẹ da thay vì chà xát mạnh

Điều bất ngờ là phần lớn phụ nữ Hàn Quốc thích vỗ nhẹ lên da thay vì chà xát mạnh sau khi thoa kem dưỡng da. Động tác vỗ nhẹ nhàng vào da giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ và ngăn ngừa lão hóa da, gây ra các nếp nhăn.

8. Sử dụng các sản phẩm có thành phần tự nhiên

Phụ nữ xứ sở kim chi thích sử dụng các sản phẩm có thành phần tự nhiên hoặc có nguồn gốc từ thực vật hay thảo mộc. Hãy tìm những sản phẩm có chiết xuất từ trà xanh, nhân sâm, cám gạo,....

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

9. Làn da thủy tinh

Phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với làn da trong veo như thủy tinh. "Làn da thủy tinh" là khái niệm làm đẹp phổ biến ở Hàn Quốc khi ám chỉ sự mịn màng, trắng sáng không tỳ vết. Để có được làn da thủy tinh trong suốt, mỗi phụ nữ cần tập trung vào việc dưỡng ẩm da, tẩy da chết thường xuyên, kết hợp với các sản phẩm có thành phần như axit hyaluronic và niacinamide vào quy trình chăm sóc da.

10. Chăm sóc môi

Phụ nữ Hàn Quốc rất chú trọng việc chăm sóc môi và thường giữ cho đôi môi luôn mềm mại như luôn được ngậm nước. Để có được điều này, họ tập trung sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi, thoa son dưỡng môi hoặc mặt nạ để giữ ẩm môi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news