Tin mới

Thời gian tốt nhất trong ngày để kiểm tra cân nặng? Hướng dẫn 3 mẹo để cân chính xác nhất

Thứ ba, 06/06/2023, 17:55 (GMT+7)

Bạn có nên nhảy lên bàn cân thường xuyên không? Đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc theo dõi cân nặng của mình một cách đúng đắn và khoa học nhất.

Theo indiatimes, việc kiểm tra cân nặng thường xuyên và không đúng thời điểm là điều khiến bạn không kiểm soát được cân nặng của mình đúng cách. Thông thường, người đang trong quá trình Giảm cân sẽ thường nhảy lên cân nhiều lần để đo cân nặng của chính mình. Tuy nhiên, theo indiatimes, bạn không cần nhảy lên cân mọi lúc mọi nơi vì điều này hoàn toàn không mang lại lợi ích gì.

Để theo dõi chính xác cân nặng của bạn, điều đầu tiên là cần nắm rõ là thời điểm cân.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

Thời điểm tốt nhất để kiểm tra cân nặng của bạn là vào lúc sáng sớm

Vào thời điểm đó, bụng của bạn vẫn chưa nạp đồ ăn, chính vì thế đây chính là mốc thời gian hoàn hảo nhất và cho ra số cân nặng chính xác nhất. "Cân vào buổi sáng đem lại hiệu quả cao nhất vì cơ thể bạn có đủ thời gian để tiêu hóa và xử lý thức ăn sau một giấc ngủ dài", Lauren O'Connor - chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng cho biết.

Điều cần lưu ý là bạn hãy chắc chắn bản thân đã thực hiện vệ sinh riêng trước khi lên bàn cân. Sau khi kiểm tra số cân nặng, hãy uống một cốc nước lọc, trà hoặc ăn sáng nhẹ.

Bao lâu nên kiểm tra lại số cân nặng 

Để có thể kiểm soát được chỉ số cân nặng, bạn nên theo dõi cân nặng mỗi tháng một lần. Việc kiểm tra hàng ngày là không cần thiết. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi số lần cân bằng tháng thay bằng tuần nếu đang trong quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt. 

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

Giữ yếu tố nhất quán khi cân

Nếu bạn muốn có một con số chính xác nhất, cần kiểm soát các yếu tố như trang phục, khẩu phần ăn. Lời khuyên của chuyên gia đưa ra là bạn nên mặc đồ tập thể dục khi nhảy lên bàn cân. Việc mặc ít quần áo sẽ giúp bạn kiểm soát được số cân và có được cân nặng chính xác nhất. 

Ví dụ, nếu lần đầu bạn nhảy lên bàn cân mặc đồ tập thể thao mỏng nhẹ thì lần sau khi cân lại hãy mặc lại bộ trang phục đó. Nếu bạn đi vệ sinh trước khi cân, lần sau cũng lặp lại như vậy. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát được số cân nặng chính xác nhất.

Cách cân chính xác nhất

- Chỉ bước lên bàn cân vào buổi sáng sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn hoặc uống nước. Mặc càng ít quần áo càng tốt. Trang phục phù hợp nhất là đồ tập thể thao

- Đặt cân của bạn trên bề mặt cứng, bằng phẳng - không trải thảm. Cân bị lung lay hoặc nghiêng có thể dẫn đến kết quả đọc không chính xác.

- Đứng yên, trọng lượng cơ thể phân bố đều trên hai chân. Bạn nên đi chân trần khi cân.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news