Tin mới

Bí quyết giặt đồ của khách sạn 5 sao ít người biết đến

Thứ tư, 23/08/2017, 16:30 (GMT+7)

Gần đây bí mật giặt đồ của khách sạn 5 sao được rò rỉ thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Gần đây bí mật giặt đồ của khách sạn 5 sao được rò rỉ thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Khối lượng đồ cần giặt

Lựa chọn lý tưởng là chỉ để máy giặt 80% công suất của nó. Nếu bạn cho vào quá nhiều đồ, nó sẽ không giặt sạch được. Mặt khác, nếu ít quá, đồ cũng dễ bị hỏng.

Nguồn Brightside

Nhiệt độ nước

Nhiệt độ từ 40-60 độ C được xem là lý tưởng cho việc khử trùng và làm sạch bụi bẩn. Giặt bằng nước lạnh không loại bỏ được vi khuẩn và vết bẩn trên ga giường, khăn tắm. Trong khi đó nước nóng lại làm hỏng vải.

Nguồn Brightside

Dùng dấm trắng

Dầu xả thường tích tụ trên vải và thường làm cho những chiếc khăn bị cứng lại. Để tránh việc này, các nhân viên khách sạn thường sử dụng dấm trắng. Chỉ cần đổ chút dấm trắng trong quá trình xả nước sẽ làm cho vải mềm và loại bỏ các dấu vết của bột giặt.

Nguồn Brightside

Loại bỏ các vết ố

Để loại bỏ các vết dầu hãy rắc lên những chất làm ngọt hoặc tinh bột  lên đó rồi giặt bình thường.Những vết như nước ép cà chua, nước sốt có thể dễ dàng giặt sạch với vài giọt dầu chống gỉ đa năng WD-40 nhỏ vào vết bẩn và để trong 5-10 phút. Sau đó giặt với nước lạnh.

Để xóa bỏ vệt mồ hôi ố vàng từ vải trắng, bạn có thể giặt trước bằng bất kỳ bột giặt nào với nhiệt độ 40 độ C rồi giặt với thuốc tẩy. Để bỏ vệt cà phê, rượu, chỉ cần ngâm quần áo vào nước muối trong vòng 1 giờ. Sau đó mới giặt lại.

Ngoài ra có thể sử dụng baking soda để loại bỏ vết ố vàng trên quần áo trắng và cả những mùi khó chịu. Thêm nửa chén baking soda vào bột giặt, hoặc nước giặt rồi giặt với nước nóng.

Nguồn Brightside

Sấy khô

Các chuyên gia khuyên bạn nên phơi quần áo chỗ có nắng ở ngoài trời. Nếu bạn sử dụng máy sấy, hãy bỏ vào một trái bóng tennis, những chiếc khăn mặt sẽ mềm mịn hơn.

Nguồn Brightside

Hà Trang (Theo Brightside)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giặt đồ