Tin mới

Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải truy gắt "cấp dưới" gây khó dễ doanh nghiệp

Thứ bảy, 05/03/2016, 07:53 (GMT+7)

"Phải nói là rất đau đớn và buồn khi đọc và nghe những thông tin vẫn còn tình trạng gây nhũng nhiễu, làm khó doanh nghiệp như hôm nay”, Bí thư thành ủy Hà Nội thốt lên sau khi nghe các doanh nghiệp phàn nàn về sự rườm rà của thủ tục hành chính.

"Phải nói là rất đau đớn và buồn khi đọc và nghe những thông tin vẫn còn tình trạng gây nhũng nhiễu, làm khó doanh nghiệp như hôm nay”, Bí thư thành ủy Hà Nội thốt lên sau khi nghe các doanh nghiệp phàn nàn về sự rườm rà của thủ tục hành chính.

Tuổi trẻ, Thanh niên, Vnexpress và nhiều tờ báo khác đưa tin, sáng 4/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã  làm việc với Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các doanh nghiệp phàn nàn về sự rườm rà của thủ tục hành chính, Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải đã phải thốt lên rằng: “Phải nói là rất đau đớn và buồn khi đọc và nghe những thông tin vẫn còn tình trạng gây nhũng nhiễu, làm khó doanh nghiệp như hôm nay”.

Bí thư Hoàng Trung Hải truy gắt

Bí thư Hoàng Trung Hải truy gắt "cấp dưới" gây khó dễ doanh nghiệp. Ảnh: VOV

Theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, tại buổi làm việc, có tới ba lần Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phải kiểm tra, làm rõ nội dung doanh nghiệp phản ảnh.

"Tôi yêu cầu đồng chí Tuấn chỉ đạo Sở Kế hoạch - đầu tư kiểm điểm lại tất cả nội dung này cho tôi xem trách nhiệm ở những ông nào, xong báo cáo lên Thành ủy, báo cáo lên Chủ tịch UBND thành phố giải quyết việc này càng nhanh càng tốt", báo Tuổi trẻ dẫn lời.

Theo ông Hải, cải cách thủ tục hành chính tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng là việc mà toàn thành phố Hà Nội phải nỗ lực trong thời gian tới. Ví như phân cấp cho Ban Quản lý Khu Công nghiệp. 

“Tôi nói là các ông vẫn giữ quyền của mình - không ai muốn thả quyền cho ai cả, mà không muốn nghĩ đến cái cuối cùng là gì. Nếu chúng ta tạo được thông thoáng cho doanh nghiệp thì người ta đầu tư nhiều hơn, người ta làm nhanh hơn, của cải vật chất ra nhiều hơn, đời sống công dân cải thiện tốt hơn và Thành phố mạnh hơn”, Dân trí dẫn lời Bí thư Thành ủy Hà Nội. 

Khi đề cập đến việc doanh nghiệp bị thanh tra trùng nhau, ông Hải nói: "Chúng ta thử đặt chúng ta là doanh nghiệp xem chúng ta có chịu được không, vừa mới tiếp đoàn kiểm tra này ra đến cửa lại có đoàn khác vào lại cũng kiểm tra những nội dung như vừa rồi. Việc này các địa phương khác người ta đã xử lý từ lâu rồi mà sao chúng ta vẫn còn thì việc này không thể chấp nhận được”. 

Ông Hải chỉ đạo phải đề xuất ủy quyền và phân rõ trách nhiệm của người đứng đầu. 

"Bây giờ đã có Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất ở đây rồi thì ủy quyền đi. Ông Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất làm không được thì xử lý người đứng đầu", báo Tuổi trẻ ghi lời ông Hải. 

Từ việc quy rõ trách nhiệm như vậy, ông Hải cho rằng, không sợ khi phân cấp công tác quản lý môi trường sẽ bị lỏng lẻo.

“Khi đó Ban Quản lý Khu Công nghiệp phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra bất cứ trường hợp nào nếu cơ quan quản lý phát hiện được vì chúng tôi đã ủy quyền hết rồi mà vẫn còn để xảy ra. Điều đó, còn hơn chúng ta cả một rừng người như thế, bao nhiêu cơ quan vào kiểm tra có khi con voi chui lọt lỗ kim”, ông Hoàng Trung Hải lưu ý.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news