Tin mới

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chất vấn: “Hay có công nghệ gì giết heo không kêu?"

Thứ sáu, 04/03/2016, 14:23 (GMT+7)

Liên quan đến vấn đề giết mổ lậu mà công ty Vissan phản ánh, Bí thư Thăng đặt câu hỏi: "Việc việc quy hoạch các lò giết mổ heo có gì mà làm không được. Giết một con heo thì phải kêu chứ? Hay có công nghệ gì giết heo không kêu?"

Liên quan đến vấn đề giết mổ lậu mà công ty Vissan phản ánh, Bí thư Thăng đặt câu hỏi: "Việc việc quy hoạch các lò giết mổ heo có gì mà làm không được. Giết một con heo thì phải kêu chứ? Hay có công nghệ gì giết heo không kêu?".

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Ảnh Internet

Theo tin từ VTC, Dân trí và một số báo khác đưa, ngày 3/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA).

Theo báo cáo lãnh đạo của Satra, nằm trong nhóm những sản phẩm tạo được niềm tin với người tiêu dùng còn có sản phẩm thịt heo Vissan. 

Theo ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc công ty Vissan thì hiện nay các sản phẩm của công ty đã tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên hiện gặp khó khăn  là sự cạnh tranh của các lò giết mổ tự phát.

Theo Bí thư Thăng cho rằng việc quy hoạch, quản lý các lò mổ heo hiện nay đang có vấn đề, bởi: "Việc việc quy hoạch các lò giết mổ heo có gì mà làm không được. Giết một con heo thì phải kêu chứ? Hay có công nghệ gì giết heo không kêu? Mà không kêu thì chính quyền phường xã ở đó phải biết chứ. Lò mổ giết mỗi ngày mấy chục con heo mà xã phường không biết là sao?", VTC trích lời Bí thư Thăng nói.

Về việc quy hoạch hệ thống lò giết mổ trên địa bàn thành phố, Bí thư Thăng hỏi ngay ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP, và ông Khoa điện thoại hỏi ông Nguyễn Phước Trung, Phó giám đốc Sở NN&PTNT và ông Trung cho biết đang lấy ý kiến về vấn đề này.

Bí thư Thành ủy đề nghị UBND TP ngay trong tháng 3 phải phê duyệt quy hoạch giết mổ.

Muốn biết gạo nào nổi tiếng phải hỏi bà nội trợ

Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Minh Trang,Tổng Giám đốc Satra cho biết: Những năm qua SATRA đã xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm uy tín, được người dân tin dùng, trong đó bà khẳng định gạo Satra là gạo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường nội địa.

Làm phép thử ngay sau lời khẳng định của Tổng Giám đốc Satra, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hỏi: 

Bây giờ có bao nhiêu thương hiệu sản phẩm gạo của Satra?”, Bí thư Thăng hỏi. 

Dạ, có 20 thương hiệu?”, bà Trang trả lời.

Có nổi tiếng không?”, Bí Thăng hỏi. 

Dạ, nổi tiếng. Thị trường trong nước ai cũng biết”.

Ngay sau đó, Bí thư Thăng nói có nhiều nhà báo nữ ở đây, vậy thử hỏi họ xem có biết gạo Satra không. Ông hỏi một phóng viên nữ:  “Phóng viên có biết thương hiệu gạo của Satra không? Đi siêu thị có mua bao giờ không?”. Dân trí trích lời Ông Thăng nói. 

Sau khi nhận được câu trả lời của phóng viên rằng thương hiệu gạo của Satra chưa thực sự quen thuộc lắm với khách hàng.

Ông Thăng nhấn mạnh: “Đấy! Hỏi ngay các bà nội trợ là thấy gạo của Satra có thương hiệu hay không. Gạo có thương hiệu gì khi nói ra là phải biết của Satra ngay chứ. Tạo thương hiệu là ở chỗ đấy...", VTC trích lời ông Thăng nói.

Bí thư Thăng cho rằng, chỉ cần hỏi các bà nội trợ là sẽ thấy được gạo của Satra có thương hiệu hay không, gạo có thương hiệu là khi nói ra người ta phải biết đó là của Satra.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news