Tin mới

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Nhiệm vụ số một là tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch

Thứ ba, 04/05/2021, 13:50 (GMT+7)

Sáng 4-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố.

Sau 73 ngày không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng, từ ngày 29-4-2021 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Trong những ngày qua, công tác phòng, chống dịch từ thành phố đến cơ sở, nhất là phát huy vai trò của 25.694 tổ Covid cộng đồng, đã được thực hiện quyết liệt, chủ động, không ngừng nghỉ kể cả trong các ngày lễ. Lãnh đạo thành phố, Ban Chỉ đạo Công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố và Sở Y tế Hà Nội thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quận, huyện, thị xã...

Về nhiệm vụ thời gian tới, thay mặt Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo, nhiệm vụ số một là phải tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, kết hợp với kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm. Tiếp tục thực hiện chủ động các biện pháp truy vết, khoanh vùng, thực hiện kiểm dịch chặt chẽ, kiểm soát chặt chẽ những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng chỉ đạo 15 đoàn kiểm tra của thành phố tiếp tục thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các quận, huyện, thị xã...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19