Tin mới

6 quy tắc giữ da khỏe đẹp mà không cần móc 'hầu bao' mua mỹ phẩm

Thứ ba, 04/05/2021, 10:36 (GMT+7)

Đổ xô tiền bạc cho những món mỹ phẩm đắt tiền, nhưng tất cả sẽ trở thành “công cốc” nếu làm trái một trong 6 nguyên tắc sau đây.

Hạn chế ăn đồ ngọt, đồ chiên rán

Bạn không nhất thiết phải cắt bỏ hoàn toàn những nhóm đồ ăn này, song nền hạn chế tránh tiêu thụ quá nhiều. Đường hay dầu mỡ đều không tốt cho da nói riêng và sức khỏe nói chung. Nếu sử dụng chúng quá thường xuyên sẽ gây ra tình trạng viêm da, phát ban và ngứa, khiến da mất đi độ đàn hồi và gây thiệt hại cho các tế bào da.

6 quy tắc giữ da khỏe đẹp mà không cần móc 'hầu bao' mua mỹ phẩm - Ảnh 1

Vệ sinh cọ trang điểm

Nhiều chị em chăm chút để làm sạch cho da mặt của mình nhưng lại phớt lờ đi cọ trang điểm (dụng cụ tiếp xúc với da mặt nhiều nhất). Điều này khiến cặn mỹ phẩm dư thừa còn tồn đọng lâu ngày trên lông cọ cùng với bụi bẩn dễ dàng xâm nhập vào da, gây mụn hoặc thậm chí là nhiễm trùng da. Bạn nên tập thói quen vệ sinh cọ trang điểm 1-2 lần/ tuần bằng dầu gội sau đó sấy khô và bảo quản sạch sẽ trong túi.

6 quy tắc giữ da khỏe đẹp mà không cần móc 'hầu bao' mua mỹ phẩm - Ảnh 2

Vệ sinh trang phục

Mũ, quần áo, khẩu trang … là những thứ tích tụ nhiều mồ hôi là môi trương lý tưởng cho vi khuẩn phát triển khiến da bị kích ứng, nổi bụn. Bạn nên thường xuyên giặt rũ quần áo và bảo quản quần áo trong môi trường sạch sẽ, điều này vừa giúp bạn luôn thơm tho vừa khiến làn da luôn sạch sẽ.

6 quy tắc giữ da khỏe đẹp mà không cần móc 'hầu bao' mua mỹ phẩm - Ảnh 3

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sức khỏe đặc biệt là da, bởi đây là lúc làn da được tái tạo, tự chữa lành vết thương. Thiếu ngủ về lâu về dài sẽ ây rối loạn hormone, khiến da nối mụn, lão hóa sớm, nám sạm và kém tươi tắn.

6 quy tắc giữ da khỏe đẹp mà không cần móc 'hầu bao' mua mỹ phẩm - Ảnh 4

Thay ga gối thường xuyên

Có một sự thật rằng, ga gối chính là nơi mà làn da chúng ta thường xuyên tiếp xúc nhất. Tương tự như trang phục, khi ga gối không đảm bảo được độ sạch sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, về lâu dài nó sẽ tàn phá thậm chí gây viêm nhiễm. Bạn nên tập cho mình thói quen thay ga gối mỗi tuần một lần, vừa nâng cao chất lượng giấc ngủ, đồng thời bảo vệ da toàn diện.

6 quy tắc giữ da khỏe đẹp mà không cần móc 'hầu bao' mua mỹ phẩm - Ảnh 5

Không hút thuốc

Thói quen hút thuốc sẽ làm da bị khô do mất nước, đẩy nhanh tác hại của những gốc tự dao, rút ngắn thời gian lão hóa lại. 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news