Tin mới

Bí thư Tuyên Quang trực tiếp chỉ đạo rà soát thông tin nghi vấn điểm thi bất thường

Thứ sáu, 20/07/2018, 13:31 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra lại toàn bộ công tác coi, chấm thi sau khi có thông tin nghi vấn điểm thi bất thường.

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm đã chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra lại toàn bộ công tác coi, chấm thi sau khi có thông tin nghi vấn điểm thi bất thường.

Bí thư Tuyên Quang trực tiếp chỉ đạo rà soát thông tin nghi vấn điểm thi bất thường

 Ông Chẩu Văn Lâm. Ảnh Báo Tuyên quang.

Sau vụ tiêu cực điểm thi ở Hà Giang và nghi vấn điểm thi cao bất thường tại Lạng Sơn, Sơn La, Hòa Bình, nhiều người tiếp tục đặt câu hỏi với một trường hợp thủ khoa của tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, tỉnh này có hai thí sinh đạt 9,2 điểm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Đó là P.H.S. học lớp 12 Sử, và L.T.H. học lớp 12 Toán của trường THPT chuyên Tuyên Quang.

Trao đổi với PV vào sáng 20/7, ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi có thông tin về một số nghi vấn bất thường điểm thi ở một số tỉnh và của địa phương, ông đã trực tiếp chỉ đạo Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia của tỉnh cùng các cơ quan chức năng tiến hành rà soát lại.

"Tuyên Quang từ trước đến nay luôn chặt chẽ nên chúng tôi đang cho rà soát lại toàn bộ, khi có kết quả, Ban chỉ đạo thi của tỉnh sẽ thông tin cụ thể", ông Lâm cho hay.

Bí thư Tuyên Quang trực tiếp chỉ đạo rà soát thông tin nghi vấn điểm thi bất thường - Ảnh 1.

Bài viết đặt nghi vấn trên một trang Fanpage về trường hợp của một thí sinh ở Tuyên Quang.

Ông Hoàng Văn Thinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh diễn ra đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo ông Thinh, trong quá trình thi và chấm điểm thi THPT Quốc gia vừa qua, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đều trực tiếp lên Tuyên Quang kiểm tra.

Tại Sở, lãnh đạo đơn vị quán triệt cán bộ ở cơ sở cần làm việc đúng tinh thần và quy chế của Bộ.

Lãnh đạo Sở thông tin thêm, thống kê phổ điểm của tỉnh Tuyên Quang năm nay bình thường và tỷ lệ chung thấp hơn so với một số đơn vị của toàn quốc.

Về nghi vấn đặt ra đối với thi sinh H.S, ông Thinh cho hay, sau đây, Sở sẽ cho kiểm tra lại cả quá trình học của em này và những nội dung được phép kiểm tra theo quy chế.

"Chúng tôi có thể sẽ kiểm tra lại file ảnh, bài chấm, đồng thời, kiểm tra cả quá trình học, chuyển sang khối khác như thế nào, bởi Sở không nắm được việc này. Khi có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ thông tin sau", ông Thinh nói.

Trước đó, trên một Fanpage lại tiếp tục đăng tải bài viết về dấu hiệu bất thường khác ở Tuyên Quang: Nam sinh lớp Chuyên Sử trường THPT Chuyên Tuyên Quang thủ khoa khối A1 (Toán, Vật Lý, Ngoại ngữ).

Thậm chí thí sinh này còn có điểm thi môn Toán và Vật Lý cao nhất Tuyên Quang.

Cụ thể đó là em H.S., học sinh lớp 12 Sử trường THPT Chuyên Tuyên Quang. H.S. có điểm thi khối A1 đứng đầu Tuyên Quang: Toán 9.2, Vật Lý 9.25, Ngoại ngữ 9.2 điểm (tổng điểm 27,65).

Theo thông tin từ bài đăng nghi vấn trên FB, trước đó 1 tháng, điểm thi thử của nam sinh này chỉ ở mức trung bình.

Năm 2018, cả tỉnh Tuyên Quang có 2 thí sinh đạt 9.2 điểm môn Toán, 1 em 9 điểm. Vật Lý có 2 thí sinh điểm 9.25.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, cụm thi Tuyên Quang có trên 44.000 bài thi các môn. Trong đó, có 2 bài thi đạt điểm 10 môn Lịch sử và môn Giáo dục công dân.

Có 297 bài thi đạt điểm 9 trở lên, môn có nhiều bài thi đạt điểm cao là Giáo dục công dân với trên 92,53% bài thi đạt từ 5 điểm trở lên, môn thấp nhất là Tiếng Anh chỉ có 7,51% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news