Tin mới

Biển xanh vẫy gọi nhưng mụn đầy lưng, phải làm sao

Thứ năm, 01/04/2021, 16:56 (GMT+7)

Niềm vui được hòa mình trong biển xanh cát trắng sẽ không thể trọn vẹn, thậm chí biến thành cơn ác mộng nếu như tấm lưng trần của bạn chi chít những nốt mụn đỏ.

Mụn lưng là loại mụn được hình thành do bít tắc lỗ chân lông ở kluqng  do lỗ chân lông ở vùng lưng tiết ra nhiều bã nhờn (mồ hôi), tế bào chết và dầu gây bít tắt và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn mụn phát triển. Cấu trúc da ở lưng khá giống với khuôn mặt, nếu không được chăm sóc đúng cách, những chất bẩn rất dễ tụ ở nang lông và gây mụn.

Biển xanh vẫy gọi nhưng mụn đầy lưng, phải làm sao - Ảnh 1

Một vài nguyên nhân phổ biến gây mụn lung phải kể đến như: do sản phẩm dưỡng da làm tắt nghẽn lỗ chân lông, mặc quần áo bẩn quá lâu, không tẩy da chết đều đặn, không làm sạch lung khi tắm, ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ,…

Vậy đâu là giải pháp “xóa sổ” nỗi nhức nhối này. 

Không bao giờ nặn mụn bằng tay

Đây là điều tối kị mà bất cứ cô nàng nào từng bị mụn cũng biết. Bởi lẽ, một ngày tay bạn sẽ tiếp xúc với vô số loại vi khuẩn, nếu dùng tay chạm vào nốt mụn điều này khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn. Nếu muốn động vào nốt mụn, hãy đảm bảo tay bản phải được khử khuẩn bằng xà phòng. 

Biển xanh vẫy gọi nhưng mụn đầy lưng, phải làm sao - Ảnh 2

Tẩy da chết thường xuyên

Đừng bao giờ quên tẩy tế bào chết cho cơ thể, đặc biệt là phần lưng ít nhất 2-3 lần một tuần. Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng như bã cafe, muối biển hoặc những loại sữa tắm với những hạt scrub để loại bỏ nhẹ nhàng lớp tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông trên da. Bạn nên matxa nhẹ nhàng, tránh kì quá mạnh sẽ làm tổn thương những nốt mụn đang trên đà lành lặn.

Biển xanh vẫy gọi nhưng mụn đầy lưng, phải làm sao - Ảnh 3

Không để bọt dầu gội, dầu xả tiếp xúc với lưng

Chúng ta thường có thói quen vừa tắm vừa gội đầu để tiết kiệm thời gian. Thế nhưng cách làm tưởng chừng vô hại này sẽ khiến tình trạng mụn lung trở nên trầm trọng hơn.  

Biển xanh vẫy gọi nhưng mụn đầy lưng, phải làm sao - Ảnh 4

Các loại dầu gội, xả dành cho tóc đôi khi có thể chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông và khiến da bạn nhạy cảm hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tắm sạch sẽ sau khi gội đầu và có một chút bọt dầu gội nào tiếp xúc với vùng lung của bạn.

Sử dụng salicylic axit

Salicylic axit được biết đến là khắc tinh của mụn. Với Công dụng hạn chế sự tiết dầu và làm dịu tình trạng kích ứng da, làm mờ vết thâm mịn, hoạt chất thần thánh này sẽ cữu rỗi bạn khỏi cơn ác mộng mang tên mụn lưng. Lưu ý, bạn nên dùng Salicylic axit theo liều lượng hợp lí theo sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu để tránh gây kích ứng nhé!

Biển xanh vẫy gọi nhưng mụn đầy lưng, phải làm sao - Ảnh 5

Mặc quần áo rộng rãi và thay giặt thường xuyên

Dễ dàng nhận biết, quần áo là bề mặt tiếp xúc với lưng nhiều nhất. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý trong cách ăn mặc để đảm bảo mụn lưng không đua nhau hé nở.

Biển xanh vẫy gọi nhưng mụn đầy lưng, phải làm sao - Ảnh 6

Bạn nên mặc những loạt áo được làm từ 100% cotton vì tính năng thấm hút tốt. Đặc biệt bạn nên chọn những loại áo đơn giản và thoáng khí nếu có ý định tập thể dục. 

Ảnh: Tổng hợp Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news