Tin mới

Quy trình chăm sóc da mùa hè đạt chuẩn

Thứ năm, 01/04/2021, 14:38 (GMT+7)

Mùa hè là khoảng thời gian để chúng ta tha hồ bay nhảy, thế nhưng nắng nóng kèm theo các tác nhân của môi trường sẽ khiến da bị đổ nhiều dầu gây bít tắc lỗ chân lông. Chính vì vậy, chu trình skincare “đúng bài” là điều vô cùng cần thiết.  

Mùa hè là khoảng thời gian “tàn phá” da, nếu bạn không tìm ra phương pháp chăm sóc da đúng cách. Mồ hôi, dầu thừa, cùng vô vàn các sản phẩm makeup sẽ khiến lỗ chân lông bị tác nghẽn, dẫn đến tình trạng mụn. Cũng chính vì vậy, chìa khóa để giải quyết các vấn đề này chính là để da luôn sạch và thoáng.

Làm sạch da mặt

Làm sạch là bước cực kì quan trọng, đặc biệt là vào mùa hè. Hãy luôn bắt đầu quy trình chăm sóc da bằng việc làm sạch vào sáng và tối. Tốt nhất, bạn nên làm sạch với chất tẩy rửa dịu nhẹ, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn mà không khiến da bị khô.

Quy trình chăm sóc da mùa hè đạt chuẩn - Ảnh 1

Sử dụng tẩy tế bào chết hoá học

Khi chăm sóc da mùa hè, hãy đảm bảo rằng bạn tẩy tế bào chết đúng cách và đều đặn 2-3 lần/ tuần. Tẩy da chết vật lý dễ khiến da bị tổn thương khi chà xát trên da qua nhiều. Do đó, tẩy da chết hóa học là cách đơn giản và dịu nhẹ nhất cho làn da vừa sạch vừa không bị tổn thương

Quy trình chăm sóc da mùa hè đạt chuẩn - Ảnh 2

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa thành phần như Salicylic Acid (BHA)  Glycolic Acid, Latic Acid, Mandelic Acid (các dạng phổ biến của AHA)

Giữ da sạch mồ hôi

Mồ hôi là tác nhân khiến bụi bẩn tích tụ và dầu bít kín lỗ chân lông. Vì vậy, nếu bạn là người đồ nhiều mồ hôi hãy luôn chuẩn bị khăn thấm mồ hôi trước khi ra ngoài. 

Quy trình chăm sóc da mùa hè đạt chuẩn - Ảnh 3

Luôn sử dụng kem chống nắng

Với nền nhiệt cao cùng chỉ số UV đạt mức nguy hai thì những lọ kem chống nắng là “vật bất li thân”. Hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và thoa lại đều đặn sau 2 tiếng bạn nhé.

Quy trình chăm sóc da mùa hè đạt chuẩn - Ảnh 4

Nếu sợ da đổ nhiều dầu, hãy lựa chọn kem chống nắng dạng lỏng. Với kết cầu mỏng nhẹ, em này sẽ thấm cực nhanh mà không gây bít rít cho da. Cuối cùng, đừng quên thoa lên cả vùng cổ và mắt, bởi vì đây là hai bộ phận nhạy cảm cần được bảo vệ nhiều hơn.

Luôn mặc quần áo chống nắng.

Mọi nỗ lực chăm sóc da sẽ quay trở về bằng 0 nếu bạn không có quần áo bảo hộ. Tia Uv sẽ phá hủy làn da của bạn và khiến nó sạm đi trông thấy. Hãy nhớ, mặc quần áo có khả năng chống nắng tốt, thấm hút mồ hôi trước khi ra ngoài nhé.

Quy trình chăm sóc da mùa hè đạt chuẩn - Ảnh 5

Bên cạnh đó, các nàng nên lưu ý:

Luôn mang theo toner, vì nó sẽ có hiệu quả làm sạch.

Các sản phẩm chăm sóc da mùa hè nên để trong tủ lạnh.

Nên giảm nhiệt độ nước trong khi tắm để tránh tình trạng da bị khô.

Nên bổ sung thêm nhiều nước để da được cấp ẩm đầy đủ.

Hạn chế ra ngoài vào nếu không thực sự cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news