Tin mới

Biệt phủ của Mỹ Linh không có tên trong 18 công trình bị cưỡng chế

Thứ bảy, 12/01/2019, 09:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cưỡng chế 18 công trình trái phép ở Sóc Sơn, trong danh sách không có tên biệt phủ nhà ca sĩ Mỹ Linh.

Liên quan đến vụ việc cưỡng chế 18 công trình trái phép ở Sóc Sơn, trong danh sách không có tên biệt phủ nhà ca sĩ Mỹ Linh.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, lãnh đạo UBND xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, 3/18 công trình vi phạm đất rừng phòng hộ tại thôn Lâm Trường chưa bị tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch trong tháng 12/2018 không có tên công trình nhà của gia đình ca sỹ Mỹ Linh.

Lý do, biệt phủ nhà ca sĩ Mỹ Linh không nằm trong danh sách cưỡng chế vì công trình nhà gia đình ca sĩ Mỹ Linh là vi phạm xây dựng trước năm 2010, gần đây được nhắc đến nhiều.

Biệt phủ nhà ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh internet

Tuy nhiên, hiện Thanh tra TP đã tiến hành thanh tra toàn diện vi phạm đất rừng ở hai xã Minh Trí, Minh Phú (huyện Sóc Sơn), do đó, chính quyền xã Minh Phú đang chờ kết luận thanh tra để sau đó, xem xét tới công trình nhà gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Theo Vietnamnet, ngày 30/10, tại phiên họp giao ban công tác TP. Hà Nội tháng 10, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP đã lên tiếng về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng ở Ba Vì, Sóc Sơn.

Với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng, ông Chung yêu cầu Sở NN&NT và huyện Sóc Sơn phải ra quyết định cưỡng chế vi phạm trong tháng 12, không được để công trình vi phạm mới nào tồn tại.

Theo Báo Giao thông, hiện huyện Sóc Sơn còn 45 trường hợp vi phạm, trong đó xã Minh Phú có 18 công trình và xã Minh Trí có 27 công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 16/10, ông Đỗ Minh Tuấn (Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn) cho biết, nhà của ca sĩ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương nằm trong danh sách các công trình vi phạm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2006-2008.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc xử lý sai phạm tại đây như thế nào, đại diện UBND huyện Sóc Sơn đã xin “khất” câu trả lời với lý do báo cáo TP để tháo gỡ và sẽ có văn bản trả lời cụ thể sau.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news