Tin mới

Biểu dương cậu bé khoanh tay, gập người cảm ơn tài xế khi được nhường đường

Thứ sáu, 16/04/2021, 14:30 (GMT+7)

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TP Cần Thơ, đây là hành động rất đẹp và ý nghĩa, có sức lan tỏa, được cộng đồng xã hội ghi nhận và biểu dương.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng ấm áp tình người giữa tài xế ô tô và cậu bé qua đường.

Theo đó, khi đang di chuyển trên đường, tài xế ô tô đã bất ngờ dừng lại nhường đường cho một cậu bé đang băng qua dù khu vực đó không có bất kỳ tín hiệu đèn giao thông nào.

Sau hành động ấm áp của tài xế, cậu bé đã cúi gập người cảm ơn người đã nhường đường cho mình. Ngay sau khi clip được chia sẻ, hành động của tài xế và của cậu bé đã nhận được nhiều lời khen từ Cộng đồng mạng

Cậu bé cúi đầu cảm ơn người tài xế
Cậu bé cúi đầu cảm ơn người tài xế

 Qua đây, nhiều người cho rằng cậu bé đã nhận được sự giáo dục tốt của gia đình và nhà trường: "Còn nhỏ mà đã biết đối nhân xử thế như vậy rồi thì chắc chắn trưởng thành sẽ là 1 người đàn ông tốt"; "Hành động đẹp quá, khen ngợi cả bác tài và cậu bé"; "Cha mẹ chắc chắn tự hào về em"... là những bình luận của cư dân mạng.

Liên quan đến đoạn clip trên, sáng 16/4, chị Lư Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TP Cần Thơ đã viết thư biểu dương hành động đẹp của em Lê Thanh Huy, đội viên Liên đội Trường Tiểu học Cái Khế 2, quận Ninh Kiều.

Em Lê Thanh Huy là đội viên Liên đội trường Tiểu học Cái Khế 2, quận Ninh Kiều được Thành Đoàn TP Cần Thơ biểu dương. Ảnh: TP
Em Lê Thanh Huy là đội viên Liên đội trường Tiểu học Cái Khế 2, quận Ninh Kiều được Thành Đoàn TP Cần Thơ biểu dương. Ảnh: TP

Nội dung bức thư nêu rõ: Vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã lan truyền tích cực về hình ảnh của em Lê Thanh Huy trong tình huống em đang tham gia giao thông trên đoạn đường Cách Mạng Tháng 8, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, khi đó, em Lê Thanh Huy được xe ô tô nhường đường, sau đó em lễ phép khoanh tay, cúi người đáp lễ đối với tài xế đã nhường đường cho mình.

Trong thư, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội TP Cần Thơ nhấn mạnh, đây là hành động rất đẹp và ý nghĩa, có sức lan tỏa, được cộng đồng xã hội ghi nhận và biểu dương.

Hình ảnh của em Lê Thanh Huy cũng là thông điệp tuyên truyền về ý thức chấp hành tốt khi tham gia giao thông, thái độ lễ phép, trân quý và thể hiện sự biết ơn, góp phần mang giá trị giáo dục cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng trong giai đoạn hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news