Tin mới

Bill Gates bị cựu CEO Steve Ballmer soán ngôi cổ đông lớn nhất

Thứ bảy, 03/05/2014, 14:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bill Gates chỉ nắm giữ khoảng 330,1 triệu cổ phiếu của Microsoft và tụt xuống thành cổ đông lớn thứ 2 sau cựu Giám đốc điều hành Microsoft, ông Steve Ballmer.

(Tinmoi.vn) Bill Gates chỉ nắm giữ khoảng 330,1 triệu cổ phiếu của Microsoft và tụt xuống thành cổ đông lớn thứ 2 sau cựu Giám đốc điều hành Microsoft, ông Steve Ballmer.

Theo một số thông tin từ Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC), Bill Gates vừa bán đi khoảng 4,6 triệu cổ phiếu của Microsoft, thu về được 185,6 triệu USD. Với việc làm này, hiện Bill Gates còn nắm giữ khoảng 330,1 triệu cổ phiếu của Microsoft và tụt xuống thành cổ đông lớn thứ 2 của Microsoft.

Bill Gates không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft

Trong khi đó, cựu Giám đốc điều hành Microsoft - ông Steve Ballmer - trở thành cổ đông lớn nhất của Microsoft khi đang nắm giữ khoảng 333 triệu cổ phiếu.

Ballmer là nhân viên thứ 30 tại Microsoft. Ông gia nhập hãng năm 1980, sau khi được Bill Gates thuyết phục bỏ Đại học Stanford. Ballmer sau đó liên tục thăng tiến và được chọn làm CEO kế nhiệm Gates năm 2000.

Ballmer năm nay 58 tuổi, hiện có số tài sản 18,9 tỷ USD. Ông đã nghỉ hưu từ ngày 4/2 sau 33 năm làm việc tại Microsoft, trong đó có 4 năm giữ chức CEO.

Trong vài năm gần đây, Bill Gates đã nhiều lần bán đi cổ phiếu để hỗ trợ cho các dự án phi lợi nhuận và các quỹ Từ thiện do ông tạo ra. Dù phải bán bớt đi cổ phiếu, nhưng Bill Gates vẫn đang là người giàu nhất thế giới.

Tháng 3 vừa qua, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những người giàu nhất thế giới hiện nay. Kết quả cho thấy người sáng lập tập đoàn Microsoft - ông Bill Gates - đang nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới với tổng tài sản hiện lên đến 76 tỉ USD, tăng mạnh so với mức 67 tỉ USD của năm 2013.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sáng lập