Tin mới

Bình Phước ra văn bản khẩn sau clip người dân chen lấn, đẩy ngã nhau để bốc số thứ tự làm sổ đỏ

Chủ nhật, 24/04/2022, 19:13 (GMT+7)

Nhằm chấn chỉnh tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy khi đi làm hồ sơ đất đai, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành văn bản khẩn yêu cầu thực hiện ngay những giải pháp phù hợp để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Những ngày qua, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm người tranh nhau xếp hàng để bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ giải quyết thủ tục đất đai được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Trong đoạn clip, ngay khi bảo vệ mở rào cổng, một đám đông vội vã xô đẩy nhau để ùa vào, giành chỗ xếp hàng để bốc số thứ tự làm hồ sơ. Thậm chí, do quá vội vàng nên có người còn bị ngã ra đất. Đính kèm đoạn clip, là chú thích: “Đi làm sổ đỏ mà như thế này thì khổ dân quá”. 

Theo chủ nhân clip và một số người dân, sự việc trong clip xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nằm trên đường Trần Huy Liệu, thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 

Ảnh cắt clip.
Ảnh cắt clip.

Ngay khi clip được đăng tải, nhiều người cho rằng cần có sự thay đổi về công tác hành chính đối với bộ phận một cửa, để tránh những trường hợp người dân xô đẩy như trong clip, đảm bảo an ninh, trật tự.

Một người dân ngụ thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cũng cho biết, tình trạng đông người đến làm thủ tục đất đai từ mờ sáng diễn ra từ đầu tháng 4 đến nay. Không phải hồ sơ nào nộp vào cũng xử lý được, nhiều trường hợp chuyển nhượng đất bị trả lại hồ sơ do khu vực bị cấm. Thiết nghĩ, ngành chức năng nên tăng cường lực lượng và bố trí khoa học hơn.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 24/4, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở TN-MT, Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành kiểm tra và thực hiện ngay những giải pháp phù hợp để phục vụ người dân một cách tốt nhất, không để tái diễn tình trạng nhiều người chen lấn, xô đẩy tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

UBND tỉnh Bình Phước giao Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương thành lập tổ công tác hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành cũng như các địa phương khác có đông người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; chỉ đạo công an các địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp tự phát lập các điểm môi giới, buôn bán bất động sản trên các tuyến đường giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông... Đồng thời, yêu cầu công an xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trên Người lao động dẫn lời Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh, Sở TN-MT Bình Phước đã có báo cáo cho biết thời gian tới sẽ thống nhất với UBND các huyện, thị xã, thành phố chia việc tiếp nhận hồ sơ theo đơn vị hành chính từng địa phương cấp xã và thực hiện tiếp nhận hồ sơ cả trong ngày thứ bảy. Việc này để tránh tình trạng người dân tập trung quá đông, phải chờ đợi và chen lấn, xô đẩy gây mất an ninh trật tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news