Tin mới

Dòng người dân chen lấn, đẩy ngã nhau để bốc số thứ tự làm hồ sơ đất đai khiến nhiều người sốc nặng

Thứ sáu, 22/04/2022, 09:32 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm người tranh nhau xếp hàng để bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ giải quyết thủ tục đất đai được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Trong đoạn clip, ngay khi bảo vệ mở rào cổng, một đám đông vội vã xô đẩy nhau để ùa vào, giành chỗ xếp hàng để bốc số thứ tự làm hồ sơ. Thậm chí, do quá vội vàng nên có người còn bị ngã ra đất. Đính kèm đoạn clip, là chú thích: “Đi làm sổ đỏ mà như thế này thì khổ dân quá”. 

Theo chủ nhân clip và một số người dân, sự việc trong clip xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nằm trên đường Trần Huy Liệu, thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Ảnh cắt clip
Ảnh cắt clip

Ngay khi clip được đăng tải, nhiều người cho rằng cần có sự thay đổi về công tác hành chính đối với bộ phận một cửa, để tránh những trường hợp người dân xô đẩy như trong clip, đảm bảo an ninh, trật tự.

“Tôi ở TP Đồng Xoài đến trụ sở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành vài chục km. Tôi phải dậy từ 4h sáng để đi. Tới nơi tầm 5h30 sáng nhưng phải chờ đến 7h cửa mới mở. Do ai cũng chờ bên ngoài đường nên khi cổng mở ra thì ồ ạt chạy vào. Dù vậy, số thứ tự không nhiều nên tranh nhau người có người không”, trên Tiền phong dẫn lời ông Đ.N.T. (ngụ phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) cho hay.

Một người dân ngụ thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cũng cho biết, tình trạng đông người đến làm thủ tục đất đai từ mờ sáng diễn ra từ đầu tháng 4 đến nay. Không phải hồ sơ nào nộp vào cũng xử lý được, nhiều trường hợp chuyển nhượng đất bị trả lại hồ sơ do khu vực bị cấm. Thiết nghĩ, ngành chức năng nên tăng cường lực lượng và bố trí khoa học hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news