Tin mới

Trước khi mất, Trần Lập từng từ chối nhiều sự giúp đỡ

Thứ sáu, 18/03/2016, 21:14 (GMT+7)

Khi biết tin Trần Lập mắc bệnh hiểm nghèo, dù không cần kêu gọi nhưng bạn bè khắp nơi đã tìm đến để  yêu cầu giúp đỡ cả vật chất và tinh thần, song nam ca sĩ "Tiếng gọi" đều từ chối.\n 

Khi biết tin Trần Lập mắc bệnh hiểm nghèo, bạn bè khắp nơi đã tìm đến để yêu cầu giúp đỡ anh cả vật chất lẫn tinh thần, song nam ca sĩ "Tiếng gọi" đều từ chối.

[mecloud]hHrad2PlHm[/mecloud]

Ngày 4/11/2015, Trần Lập cho mọi người thấy rằng mình bình thản đón nhận tin bị ung thư.

Tuy vậy, cũng từ đây, bao nhiêu dự định, ước mơ, ấp ủ của anh đã phải tạm hoãn lại để tập trung điều trị căn bệnh quái ác.

Dẫu thế, Trần Lập vẫn vô cùng lạc quan, yêu đời và chiến đấu với bệnh tật đến tận ngày cuối cùng của cuộc đời.

Trần Lập luôn đầy lạc quan và nghị lực.

Theo chia sẻ của chị gái Trần Lập tại nhà riêng của anh vào chiều qua 17/3, khi biết tin Trần Lập bị bệnh nặng, nhiều bạn bè, tổ chức có đề nghị giúp đỡ nhưng anh đều từ chối không nhận.

Trước đó, vào tháng 12/2015, Đàm Vĩnh HưngLệ Quyên cùng các ca sĩ đã thực hiện thành công đêm nhạc Tình Nghệ Sỹ lần 5 để giúp đỡ những mãnh đời khó khăn cơ cực trong xã hội. Chương trình thu được tổng số tiền hơn 342 triệu đồng. 

Sau khi chương trình kết thúc, ban tổ chức liên lạc ca nhạc sĩ Trần Lập để gửi anh số tiền mà các nghệ sĩ, khán giả TP HCM ủng hộ tinh thần anh để lo chi phí chữa bệnh thì anh có nguyện vọng xin tặng lại món quà ý nghĩa này cho cho người học trò ở The Voice là "sư tử" Kim Loan.

Trần Lập tặng lại 100 triệu đồng cho học trò Kim Loan.

Trần Lập chia sẻ: "Tôi rất xúc động vì tình cảm của anh chị em nghệ sĩ và khán giả Sài Gòn dành cho mình. Khi gặp bệnh tật, khó khăn thì ai cũng cần giúp đỡ, hỗ trợ. Nhưng trong thời điểm này, tôi rất thoải moái có thể chăm lo cho bản thân mình trong chặng đường phía trước. Tôi xin được nhận món quà rất ý nghĩa này nhưng nhờ ban tổ chức trao lại cho Kim Loan. Hiện Kim Loan cần được giúp đỡ hơn tôi".

Tài năng thực thụ cùng lối sống nhân văn, tự trọng, luôn hết mình vì gia đình và bạn bè đã khiến Trần Lập nhận được muôn vàn sự yêu quý.

Nên dù anh đã ra đi, thì khi "mọi người còn hát những sáng tác của Trần Lập thì anh vẫn còn sống mãi".

Hình ảnh đầy nghị lực và dũng cảm của Trần Lập sẽ còn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news