Tin mới

BKAV tuyên bố sản xuất máy thở sau Vingroup

Thứ bảy, 11/04/2020, 10:15 (GMT+7)

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Của BKAV thông báo: BKAV đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân COVID-19.

Mới đây, Facebook cá nhân của ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Của BKAV thông báo: BKAV đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ông Quảng cho biết, ngay từ khi có tin GS Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc muốn chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở cho Việt Nam, BKAV đã cử đội ngũ nghiên cứu dự án này.

"Tuy nhiên, ít ngày sau đó bạn Cu Hiệp của diễn đàn Tinh tế, là một trong những người đầu tiên chat cho tôi Link về việc Công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới Medtronic, đã mở thiết kế máy thở xâm nhập PB 560 của họ cho các nhà sản xuất khác để chung tay cung cấp cho thế giới chống dịch" - Ông Quảng viết.Theo đó, máy thở PB 560 là loại máy gọn, nhẹ có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở. Đây là thiết bị sống còn giúp các Bác sĩ và Bệnh nhân

nặng chống chọi với COVID-19. Khoảng 10% bệnh nhân nhiễm COVID phải dùng đến máy thở, do đó thế giới đang thiếu nặng nề các thiết bị này.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam. Ngày 30/3 Tập đoàn đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp yêu cầu tất cả các Viện nghiên cứu của Tập đoàn dừng hết tất cả các công việc hàng ngày, nghiêncứu những phương án có thể sản xuất được các loại máy thở.

Những đơn vị được giao trọng trách chủ lực gồm Viện  nghiên cứu-thiết kế Ô tô 1, Viện nghiên cứu-thiết kế Ô tô 2, Viện nghiên cứu Thiết bị Di động, Viện nghiên cứu-thiết kế Thiết bị Gia đình Thông minh, Viện nghiên cứu thiết kế Thiết bị Viễn thông, Viện nghiên cứu thiết kế Pin Thông minh, Nhà máy sản xuất Ô tô VinFast và Nhà máy sản xuất các thiết bị điện tử VinSmart, tất cả các cán bộ lãnh đạo Tập đoàn và các ban phòng chuyên môn có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ và được yêu cầu làm việc trực tiếp điện thoại 24/24.

Vingroup đã ký kết hợp đồng license với hãng Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ cho Máy thở Xâm nhập nhãn hiệu P560, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu Máy thở Không Xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng chỉ sau một đêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news