Tin mới

Ngôi đền ở Nhật Bản may khẩu trang cho mèo gỗ chống dịch

Thứ bảy, 11/04/2020, 09:21 (GMT+7)

Hàng trăm chú mèo gỗ ở trong ngôi đền nay đều được đeo khẩu trang do trụ trì ngôi đền tự may, bằng vải được tái sử dụng từ tã lót của trẻ em.

Đây là câu chuyện đặc biệt về ngôi đền Unrinji ở thành phố Hagi, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với cái tên "Đền mèo" khi có khoảng 100 chú mèo gỗ được đặt ở sảnh chính đền.

Các chú mèo được đeo khẩu trang

Những ngày gần đây, ngôi đền thêm đặc biệt khi tất cả những chú mèo gỗ này đều được mang khẩu trang. Được biết, những chiếc khẩu trang do trụ trì Kakuda và vợ tự tay làm: Tái sử dụng tã lót trẻ em và may lên các chi tiết hoạt hình dễ thương.

"Việc này có ý nghĩa cầu nguyện xua tan dịch bệnh. Tôi hy vọng những chú mèo mang khẩu trang có thể gửi lời động viên và chúc phúc đến những người đang chiến đấu với bệnh tật và những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh", trụ trì ngôi đền tiết lộ.

Hình ảnh ngộ nghĩnh khiến nhiều người thích thú

Vào đầu tháng 4 năm này, trang Facebook của Đền Unrinji đã đăng tải những hình ảnh đáng yêu của các chú mèo gỗ trong đền kèm dòng chia sẻ:  Hãy mang khẩu trang đúng cách.

Bài viết đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng khắp thế giới. Mọi người đều tỏ ra thích thú khi nhìn thấy những chú mèo gỗ được đeo khẩu trang ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Theo thống kê, toàn bộ ngôi đền bao gồm khuôn viên và sảnh chính có hơn 600 chú mèo gỗ, vị trụ trì ngôi đền vốn là người yêu mèo. Bên cạnh đó, ngôi đền cũng có một câu chuyện cảm động được lưu truyền đến hiện nay.

Tương truyền cách đây nhiều thế kỷ, một samurai nổi tiếng sống tại địa phương này đã qua đời. Sau cái chết của người chủ, chú mèo của samurai này ngày ngày buồn rũ rượi. Tròn 49 ngày mất của vị samurai, chú mèo cũng cắn lưỡi chết theo chủ.

Các chú mèo ngoài sảnh cũng được trang bị khẩu trang

Kể từ đó, đêm nào người dân địa phương cũng nghe thấy tiếng kêu "than thở" của mèo. Đến một ngày, một vị sư ở đền Unrinji thực hiện những nghi lễ xoa dịu linh hồn của chú mèo đã chết, sau đó tiếng mèo bí ẩn đã không vang lên giữa đêm nữa.

Ảnh: QQ News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đền mèo Covid-19