Tin mới

BMW X7 được tái sinh, đánh vào phân khúc SUV cỡ lớn

Thứ sáu, 21/03/2014, 11:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Nhận thấy nhu cầu về dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn\nđang ngày một gia tăng, hãng xe nước Đức đã có kế hoạch phát triển trở\nlại mãu SUV BMW X7 để chiếm lấy thị phần của phân khúc đang rất tiềm\nnăng này.

(Tinmoi.vn) - Nhận thấy nhu cầu về dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn đang ngày một gia tăng, hãng xe nước Đức đã có kế hoạch phát triển trở lại mãu SUV BMW X7 để chiếm lấy thị phần của phân khúc đang rất tiềm năng này.

 

Thực chất X7 không phải là mẫu xe mới hoàn toàn. Trong khoảng thời gian trước khủng hoảng kinh tế 2008, đứng trước sự thành công của X5, X6 cũng như nhu cầu xe SUV cỡ lớn của thị trường đang cao, BMW đã phát triển 1 mẫu SUV lớn hơn X5 cho phân khúc này. Tuy nhiên, khi cơn bão khủng hoảng tài chính và năng lượng toàn cấu nổ ra, giá nhiên liệu tăng cao, không phải ai cũng đủ tiền để mua xe hoặc có mua thì đều hướng tới dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, thì nhu cầu cho SUV cỡ lỡn sụt giảm chóng mặt, và tất nhiên BMW đành cất dự án X7 vào kho.

Xe BMW, BMW X7, BMW X5, SUV hạng sang, SUV cỡ lớn, xe Đức, xe hạng sang, Bentley, lamborghini, Rolls-Royce

BMW X5, mẫu SUV lớn nhất hiện tại của BMW (ảnh minh họa)

Cho đến nay, khi tình hình kinh tế, an ninh năng lượng toàn cầu về cơ bản đang được ổn định và có dấu hiệu khởi sắc, nhu cầu dành cho những chiếc SUV lớn đã tăng trở lại. Và với bản tính nhạy bén, cộng thêm khả năng không chỉ những hãng đối thủ truyền thống đã có mặt ở phân khúc này Mercedes-Benz GL-Class, Cadillac Escalade mà những hãng xe sang khác như Bentley, Lamborghi, Aston Martin cũng cân nhắc việc ra mắt SUV, khiến cho BMW không thể lỡ cơ hội để có kế hoạch phát triển và sớm đưa ra thị trường mẫu SUV BMW X7.

Theo những tin tức mới nhất, BMW X7 sẽ được hãng xe nước Đức phát triển dựa trên module gầm bệ của BMW 7 Series, tất nhiên là sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với 1 chiếc SUV. Theo dự kiến, BMW sẽ công bố chính thức về thông tin cũng như nhà máy phát triển chiếc BMW X7 vào 28/3 tới đây.

Ngoài ra, thương hiệu hạng sang Rolls-Royce đang thuộc sự sở hữu của tập đoàn BMW cũng đang dự kiến đưa ra mẫu SUV cỡ lớn dựa trên nền tảng hệ thống của BMW X7, điều này tương tự như Phantom Ghost dùng chung hệ thống với BMW 7-series. Chiếc Rolls-Royce SUV sẽ có khả năng sử dụng động cơ BMW V12, cho công suất lớn hơn những chiếc BMW X7 tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6 và V8. (Không tính đến những bản tính năng cao BMW M-series).

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news