Tin mới

Bỏ 30.000 USD mua dâm, các đại gia trong đường dây 'tú ông' Lục Triều Vỹ bị xử lý thế nào?

Thứ hai, 13/07/2020, 14:09 (GMT+7)

Sau hoàng loạt những vụ việc tương tự, chuyên gia pháp lý đã có những phân tích xung quanh việc "tú ông" Lục Triều Vỹ dẫn dắt đường dây bán dâm nghìn đô gây "bão" dư luận.

Chiều ngày 12/7, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an ập vào khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) bắt quả tang 3 cô gái đang bán dâm với giá từ 18.000-30.000 USD.

1 trong 3 cô gái bị bắt (ảnh Dân Việt)

Trong số những cô gái này có 2 người là người mẫu, 1 người là hoa hậu được giới thiệu là hoa hậu người Việt tại Australia năm 2015. Chiều cùng ngày, công an cũng ập vào căn hộ chung cư ở quận 7 bắt Lục Triều Vỹ (27 tuổi, quê Đà Nẵng) khi anh ta đang tiếp tục điều diễn viên, người mẫu đi bán dâm.

Qua quá trình lấy lời khai ban đầu, công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi môi giới mại dâm; đồng thời làm rõ cách thức điều hành đường dây bán dâm.

"Tú ông" Lục Triều Vỹ (ảnh internet)

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, đã có rất nhiều vụ việc tương tự được cơ quan chức năng phát hiện, xử lý, nhiều người đã bị xử phạt hành chính, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn biến phức tạp.

>> Xem thêm: Thi công đào đường nhóm công nhân phát hiện mộ cổ 1.300 năm với nhiều vật lạ

Dù vậy, bất cứ nguyên nhân gì, hành vi mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm là hành vi vi phạm pháp luật. Đối với đối tượng môi giới mại dâm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, còn người mua dâm và bán dâm sẽ bị xử phạt hành chính. Thậm chí người bán dâm còn có thể bị đưa vào trung tâm giáo dục, phục hồi nhân phẩm...

Căn cứ vào quy định của pháp luật, hành vi dẫn dắt, lôi kéo, dụ dỗ người mua dâm đến với người bán dâm để hưởng lợi ích vật chất sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "môi giới mại dâm". Cụ thể tội danh và hình phạt được quy định tại Điều 328, Bộ luật Hình sự 2015.


Đối chiếu các quy định nêu trên, đối tượng môi giới mại dâm trong trường hợp này có thể đối mặt với mức hình phạt từ 3 năm đến 7 năm tù, nếu hành vi được xác định là phạm tội hai lần trở lên hoặc có tổ chức hoặc đối với hai người trở lên... Trường hợp hành vi thu lợi bất chính từ 500.000.000 đồng trở lên, phải đối mặt với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù.

>> Xem thêm: Chất chơi như sư thầy Nhật Bản, tụng kinh theo phong cách beatbox

Hành vi mua dâm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt có thể đến 10.000.000 đồng theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội.

Đối với người bán dâm cũng sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của Nghị định 167/ 2013/NĐ-CP, mức phạt cao nhất theo Nghị định này là 500.000 đồng.

Ngoài ra, Điều 23 của Pháp lệnh phòng chống mại dâm cũng quy định: Người bán dâm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh. Nếu người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với mức phạt 500.000 đồng cho hành vi bán dâm dường như không thấm vào đâu so với số tiền thu được nên nhiều người đẹp đã không ngần ngại bán dâm, bất chấp dư luận, bất chấp đạo đức xã hội.

>> Xem thêm: Thấy anh chàng 21 tuổi đẹp trai, bà lão U70 mê đắm quyết tán đổ làm chồng

Vì vậy theo quan điểm của ông Cường, nếu chưa thừa nhận mại dâm là một nghề, chưa thương mại hóa lĩnh vực này, cũng cần phải nâng cao mức chế tài xử phạt. Đồng thời kết hợp tuyên truyền, giáo dục nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật để những người đẹp không trở thành những món hàng, dễ dàng hủy hoại thành danh, nhân phẩm của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news