Tin mới

Bờ Biển Ngà 2-1 Nhật Bản: Quá nhanh, quá nguy hiểm

Chủ nhật, 15/06/2014, 18:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dẫn trước trong hiệp 1 nhờ bàn thắng rất đẹp của Honda, song Nhật Bản không duy trì được lợi thế khi để Bờ Biển Ngà lật ngược thế cờ chỉ trong vòng 99 giây.

(Tinmoi.vn) Dẫn trước trong hiệp 1 nhờ bàn thắng rất đẹp của Honda, song Nhật Bản không duy trì được lợi thế khi để Bờ Biển Ngà lật ngược thế cờ chỉ trong vòng 99 giây.

Bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại bảng C World Cup 2014, Bờ Biển Ngà được đánh giá nhỉnh hơn Nhật Bản nhờ sở hữu những cầu thủ chất lượng đang chơi bóng ở châu Âu như Drogba, Tiote, Aurier, Gervinho, Wilfried Bony và đặc biệt là Yaya Toure. Tuy nhiên, lối chơi tự phát, thiếu kết dính của các cầu thủ đến từ châu Phi khiến họ không tạo được nhiều sức ép về phía khung thành của đại diện châu Á.

Trong khi đó, với lối chơi mạch lạc, gắn kết cùng tinh thần thi đấu tập trung cao độ, không ít lần cầu thủ Nhật Bản đặt khung thành của Bờ Biển Ngà vào tình trạng báo động. Một trong số đó được Keisuke Honda chuyển hóa thành bàn thắng ngay ở phút 16. Cú ra chân rất nhanh của tiền vệ khoác áo Milan quá nhanh và hiểm khiến thủ thành Barry phải bó tay.

Sau giờ nghỉ giải lao, bước vào hiệp 2, đội bóng của HLV Alberto Zaccheroni vẫn duy trì được thế trận rất tốt. Họ gần như bịt kín các đường lên bóng của đối thủ đến từ châu Phi. Trước lối chơi bế tắc của các học trò, HLV Lamouchi quyết định tung Didier Drogba vào sân ở phút 62 với hy vọng giúp lối chơi của đội nhà khởi sắc và có nhiều tình huống đột biến.

Bờ Biển Ngà ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng 99 giây để lội ngược dòng, thắng Nhật Bản 2-1.

Sự có mặt của “Voi rừng” phần nào át vía tinh thần các chiến binh Samurai, đồng thời tiếp thêm tinh thần thi đấu cho các đồng đội. Theo đó, chỉ trong vòng hơn 1 phút (từ phút 64 đến phút 65), Wilfried Bony và Gervinho lần lượt tỏa sáng với hai bàn thắng bằng đầu đẹp mắt giúp Bờ Biển Ngà dẫn ngược lại 2-1. Quá nhanh, quá nguy hiểm!

Trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Bờ Biển Ngà còn có nhiều tình huống nguy hiểm khác, trong đó Didier Drogba có những cơ hội rất rõ ràng. Tuy nhiên, những cú sút của cựu danh thủ Chelsea hoặc không đánh bại được thủ thành Kawashima hoặc đưa bóng đi chệch khung thành của Nhật Bản.

Với hai bàn thắng vào lưới Nhật Bản trong vòng 99 giây, Bờ Biển Ngà trở thành đội bóng hoàn tất cú đúp bàn thắng trong thời gian nhanh nhất trong lịch sử World Cup. Kết quả 2-1 cũng giúp đại diện châu Phi có thêm sự tự tin và hưng phấn trước cuộc đại chiến với Colombia, đội đã đè bẹp Hy Lạp 3-0 ở trận khai màn bảng C.

Hoàng Cường

>> Địa chấn World Cup 2014: Costa Rica đánh bại “ông lớn” Uruguay

>> Hà Lan “thảm sát” Tây Ban Nha với tỷ số 5-1

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news