Tin mới

Bộ Chính trị kết luận chưa tăng lương cơ sở từ 1/7

Thứ bảy, 06/06/2020, 18:35 (GMT+7)

Bộ Chính trị yêu cầu chưa tăng lương cơ sở từ 1/7, dồn mọi nguồn lực cho phục hồi và phát triển kinh tế sau tác động của dịch Covid-19.

Tin tức mới nhất trên báo Công an TP HCM Vietnamnet cho hay đây là yêu cầu của Bộ Chính trị tại Kết luận về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 nhằm phục hồi và phát triển kinh tế đất nước được Thường trực Ban Bí thư Trần quốc Vượng ký ban hành.

Theo đó, tại phiên họp ngày 19/5, bản kết luận nêu rõ sau khi nghe Ban cán sự đảng Chính phủ báo cáo về Đề án 'Chủ trương khắc phục sự tác động của đại dịch Covid-19 nhằm phục hồi và phát triển kinh tế đất nước' và các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận.

Bộ chính trị chú trọng mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Tại đây, Bộ Chính trị đánh giá công tác phòng, chống dịch đã đạt kết quả tốt, Việt Nam đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời có những Chính sách kịp thời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cũng như người dân vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.

Đánh giá tình hình thực tế, đại dịch Covid-19 vẫn có thể còn kéo dài, nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều bất ổn khó lường, do đó, Bộ Chính trị lưu ý khai thác tối đa thị trường trong nước cùng với công tác phòng ngừa, ứng phó với những bất ổn từ bên ngoài.

Mục tiêu tới đây, Bộ Chính trị cho biết cần chú trọng giữ vững ổn định nền kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, sinh kế, việc làm và đời sống của người lao động, người nghèo, yếu thế.

Cùng với việc yêu cầu phấn đấu đạt mức cao nhất những chỉ tiêu của kế hoạch phá triển kinh tế - xã hội 2020, Bộ Chính trị cũng giao Chính phủ chủ động điều hành, điều chỉnh các chỉ tiêu về ngân sách nhà nước, trong đó có thu ngân sách nhà nước, bội chi ngân sách nhà nước và nợ công sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news