Tin mới

Bộ Công an chính thức lên tiếng về lý do Tuấn ‘khỉ’ lẩn trốn được sau khi gây án

Thứ ba, 03/03/2020, 20:24 (GMT+7)

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/3, Bộ Công an trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh vụ Tuấn ‘khỉ’.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVOV, tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020 chiều nay (3/3), trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí về vụ vây bắt Tuấn “khỉ”, Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an) cho biết ngay sau khi Lê Quốc Tuấn (Tuấn "Khỉ") gây án, Bộ Công an và Công an TP.HCM xác định Tuấn là tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì đối tượng này có súng AK và còn số đạn khá lớn.

Không những thế, Tuấn là đối manh động, am hiểu địa bàn, có kinh nghiệm đối phó với lực lượng công an nên có thể lẩn trốn sau khi gây án.

Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết Công an quận 11 và Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) sẽ bị kiểm điểm liên quan đến vụ Tuấn "khỉ" - Ảnh: Tuổi trẻ

"Trước khi gây án Tuấn là cán bộ công an, nhưng thiếu tu dưỡng, thiếu rèn luyện, dính vào tệ nạn cờ bạc", ông Tô Ân Xô nói về nguyên nhân phạm tội của Tuấn "khỉ".

Sau vụ việc này, Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.HCM yêu cầu lãnh đạo Công an quận 11 kiểm điểm quản lý cán bộ chiến sĩ và quản lý vũ khí, yêu cầu lãnh đạo công an Củ Chi kiểm điểm việc quản lý địa bàn, để xảy ra ổ cờ bạc hoạt động.

Về khẩu súng AK mà Tuấn sử dụng để gây án, qua điều tra ban đầu cho thấy vũ khí này là của đối tượng Phạm Thanh Tâm mua ở Campuchia với giá 20 triệu đồng. Đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố 17 bị can với nhiều tội danh.

Vụ án của Tuấn ‘khỉ’ gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua. Đối tượng Lê Quốc Tuấn bị Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại huyện Củ Chi vào ngày 29-1 khiến 5 người chết và 3 người bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news