Tin mới

Bộ Công an xác định 2 trung tá CSGT Đồng Nai 'bảo kê' 16 xe quá tải

Thứ ba, 24/12/2019, 19:54 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Công an xác định 2 lãnh đạo Đội CSGT ở Đồng Nai đã gọi điện can thiệp 16 trường hợp vi phạm.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP HCM, trong buổi họp báo thông tin kết quả công tác công an năm 2019, thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó chánh thanh tra Bộ Công an, cho biết đơn vị vừa có kết quả xác minh ban đầu vụ CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê cho xe vi phạm, trù dập cán bộ và không chi trả một số khoản chế độ.

Kết quả kiểm tra xác định trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng CSGT số 2, đã gọi diện can thiệp cho 10 phương tiện vi phạm. Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó Đội CSGT số 1, cũng gọi điện can thiệp 6 phương tiện vi phạm.

Đối với thông tin cho rằng cán bộ phản ánh vụ việc này bị trù dập, Thanh tra Bộ Công an cho hay trong năm 2019, Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động 72 lượt cán bộ, chiến sĩ. Tất cả trường hợp điều động đều đúng theo quy định, không có căn cứ xác định việc trù dập cán bộ.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu thông tin với báo chí. Ảnh PLO

Đặc biệt, phó chánh thanh tra Bộ Công an cũng cung cấp thông tin bước đầu về vụ việc tố cáo ăn chặn tiền trực, tiền bồi dưỡng… tại Đội CSGT số 2.

Theo đó, Thanh tra Bộ Công an xác định có hai loại tiền. Thứ nhất là tiền chế độ của cán bộ, chiến sĩ khoảng 1,4 tỉ đồng, khi nhận về không cấp phát cho cán bộ, chiến sĩ mà để lại sử dụng chung (chi vào điện, nước, hiếu hỷ…).

Thứ hai là tiền bồi dưỡng tham gia kiểm dịch khoảng 63 triệu đồng, khi nhận cũng không cấp phát mà giữ lại sử dụng chung.

Thiếu tướng Hiếu cho hay hiện Thanh tra Bộ Công an đã có văn bản đề nghị lãnh đạo bộ giao cơ quan này xác minh, làm rõ hơn trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan để xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ công an bảo kê