Tin mới

Bố Đoàn Thị Hương ngậm ngùi khi nghe tin con gái không được tuyên vô tội

Thứ năm, 16/08/2018, 14:20 (GMT+7)

"Nghe tin con gái mình không được tuyên vô tội, tôi rất buồn", bố Đoàn Thị Hương ngậm ngùi chia sẻ.

"Nghe tin con gái mình không được tuyên vô tội, tôi rất buồn", bố Đoàn Thị Hương ngậm ngùi chia sẻ.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, Tiền phong, vào khoảng 12h40 trưa nay, 16/8 (giờ địa phương), Tòa cấp cao Malaysia đã đưa ra phán quyết đối với hai bị cáo nữ trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ngày 13/2/2017.

Hai bị cáo là Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia và Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, người Việt Nam. Trao đổi trên Trí thức trẻ, bố Đoàn Thị Hương ngậm ngùi khi biết con gái không được tuyên vô tội.

Ông chia sẻ: "Nghe tin con gái mình không được tuyên vô tội, tôi rất buồn. Tôi hi vọng con gái mình sẽ được vô tội. Cả đêm qua tôi đã mất ngủ và mong đợi toà sẽ tuyên con bé vô tội..."

Đoàn Thị Hương được đưa tới phiên tòa sáng 16/8 (Ảnh: Strait Times)

Anh trai Hương, anh Đoàn Văn Đính (SN 1976), chia sẻ với báo chí, gia đình rất mong muốn em gái mình được vô tội.

Khi nghe tin em gái không được toà tuyên vô tội mà phiên toà tiếp tục diễn ra và các luật sư sẽ biện hộ, anh Đính chia sẻ cảm xúc bản thân thấy rất buồn.

Anh mong muốn pháp luật Malaysia sẽ xét xử công bằng, đúng người, đúng tội.

Theo phán quyết do thẩm phán Datuk Azmi Ariffin công bố, bằng chứng do các công tố viên Malaysia cung cấp trong vụ án Kim Chol là đủ tin cậy để cáo buộc hai bị cáo. Phóng viên Melissa Goh của hãng Channel NewsAsia (Singapore) dẫn lời thẩm phán Ariffin cho biết, tòa xác định tình huống sát hại ông Kim Chol "không phải là một trò chơi khăm" như lập luận từ các bên bào chữa cho hai bị cáo.

Với phán quyết này, các luật sư bảo vệ quyền lợi của hai bị cáo sẽ bước vào thủ tục biện hộ sau tuyên án. Quá trình biện hộ dự kiến khiến trình tự vụ án có thể kéo dài thêm vài tháng.

Hai nữ bị cáo là những nghi phạm duy nhất bị khởi tố và đối mặt với bản án có thể lên đến khung tử hình nếu bị kết tội.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news