Tin mới

Đoàn Thị Hương được trả tự do, gia đình sửa sang nhà cửa đón con về

Thứ sáu, 03/05/2019, 11:49 (GMT+7)

Đoàn Thị Hương được trả tự do hôm nay, gia đình cho biết đang sửa sang dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón con gái về đoàn tụ gia đình.

Tin tức trên VnExpressTri Thức Trực Tuyến cho hay, luật sư Hisyam Teh Poh Teik, một trong những người bào chữa cho Đoàn Thị Hương cho biết Đoàn Thị Hương được thả lúc 7h20 (6h20 giờ Hà Nội). Cô dự kiến bay về nước vào tối nay.

Đoàn Thị Hương tươi cười rời tòa án sau khi được hủy tội giết người. Ảnh: AFP.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, bị bắt hồi tháng 2/2017 với cáo buộc cùng nghi phạm Indonesia Siti Aisyah dùng chất độc VX sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur. Mỹ và Hàn Quốc cho rằng Kim Chol là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo bản án, Hương sẽ được thả vào tháng 6/2020 nếu trừ thời gian bị giam khi xét xử tại Malaysia từ ngày 15/2/2017. Tuy nhiên, luật sư của Hương cho biết cô được giảm án và trả tự do trước thời hạn vì có hành vi tốt.

Đây là niềm vui và là mong mỏi bấy lâu của người thân và gia đình ông Đoàn Văn Thạnh (bố Đoàn Thị Hương, ngụ xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Trao đổi với Báo Người Lao Động ngày 2/5, ông Thạnh cho biết hiện gia đình đang sửa sang dọn dẹp lại nhà cửa để chuẩn bị đón Hương về đoàn tụ với gia đình.

Ngôi nhà nhỏ của bố mẹ Đoàn Thị Hương ở xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

"Lần này, gia đình không đi đón cháu mà ở nhà chờ, vì mọi việc đưa đón về đến tận nhà do Nhà nước mình làm hết rồi. Tôi chỉ biết tối 3/5, Hương sẽ về đến Việt Nam. Hiện gia đình tôi đang dọn dẹp lại nhà cửa để chuẩn bị đón cháu"- ông Thạnh thông tin.

Ông Đoàn Văn Thạnh

Ông Thạnh cho biết không chỉ cá nhân ông mà người thân ai cũng mong ngóng được gặp Hương sau bao năm xa cách. Khi Hương về nhà, dự kiến sau 2 ngày, gia đình ông Thạnh sẽ làm vài mâm cơm để cảm ơn bà con chòm xóm, những người quan tâm giúp đỡ gia đình ông Thạnh trong quãng thời gian qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news