Tin mới

Bộ GD: "Đã có danh sách đối tượng sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La"

Thứ năm, 09/08/2018, 14:37 (GMT+7)

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho hay hiện cơ quan chức năng đã có trong tay danh sách đối tượng sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho hay hiện cơ quan chức năng đã có trong tay danh sách đối tượng sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La.

Liên quan đến sai phạm điểm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, Sơn La, ngày 9/8 trong buổi họp báo, Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT đã cung cấp những thông tin cần thiết. Theo Tri thức trực tuyến, ông Mai Văn Trinh thông tin cơ quan điều tra đã xác định được các đối tượng liên quan sai phạm điểm thi ở Hòa Bình và Sơn La. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT sẵn sàng hỗ trợ các trường đại học trong việc rà soát thí sinh trúng tuyển có nghi vấn liên quan sai phạm.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT. Ảnh Trí thức trẻ

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ rất quyết tâm, xác định bằng nỗ lực cao nhất về công nghệ và con người để xác minh làm rõ. Có kết quả sẽ đối chiếu trong quy chế để xử lý.

Theo tin tức trên VOV, Vietnamnet, GS.TS Mai Văn Trinhcho biết, nhiều thí sinh đỗ trúng tuyển vào các trường công an, quân đội chiếm phần lớn các địa phương có xảy bất thường trong chấm thi như Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn là số liệu chính xác.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT, Bộ Công an các cơ quan chức năng đang trong quá trình xử lý những gian lận thi cử ở một số địa phương có điểm thi bất thường. Do vậy, những kết quả thẩm tra đã công bố thì tạm thời Bộ GD-ĐT vẫn công nhận kết quả của các em.

Tuy nhiên, sau khi thẩm định lại kết quả, nếu Bộ phát hiện thí sinh nào có kết quả không đúng thì sẽ dựa trên quy chế để xử lý, thậm chí xử lý ở mức độ cao nhất là đuổi học.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news