Tin mới

Bộ GTVT cho phép xe khách liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ năm, 30/04/2020, 17:15 (GMT+7)

Bộ GTVT cho phép các đơn vị kinh doanh vận tải liên tỉnh tuyến cố định được hoạt động 100% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt từ 29/4.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, tối ngày 29/4, Bộ Giao thông vận tải có văn bản cho phép toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Theo đó, từ ngày 29/4, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý các đơn vị vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động trở lại 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe được phê duyệt.

Ảnh minh họa

Trong quá trình hoạt động, các đơn vị kinh doanh vận tải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định. Các phương tiện đảm bảo sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau 1 ghế, đảm bảo cách nhau 1m (thay vì mỗi chuyến xe không vận chuyển quá 50% sức chứa như qui định trước đây).

Bộ GTVT cho phép xe khách giường nằm không phải áp dụng giãn cách ghế ngồi nhưng phải đảm bảo chở đúng số người cho phép theo giấy đăng kiểm và không quá 30 người (tính cả lái và phụ xe).

Bộ GTVT cũng yêu cầu trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, thành phố quyết định bố trí phương tiện tăng cường khi các bến xe có lượng hành khách tăng đột biến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news