Tin mới

'Bỏ lọt' BN 867 mắc Covid-19 đến nhiều phòng khám, bệnh viện, Bộ Y tế yêu cầu rút kinh nghiệm

Thứ bảy, 15/08/2020, 07:32 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu rút kinh nghiệm sau khi để trường hợp bệnh nhân 867 mắc Covid-19 đi qua nhiều phòng khám, bệnh viện với các triệu chứng sốt, tức ngực mà không được sàng lọc, phân loại sớm.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Tuổi trẻ, ngày 14/8, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý, khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đã có công văn nhắc nhở toàn ngành liên quan đến việc bệnh viện ở Hà Nội bỏ lọt bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, ca mắc Covid-19 thứ 867 đã đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn khám. Sau hai lần được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu, đến ngày 11-8 có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê cho biết sau khi nhận được báo cáo và phân tích ca bệnh này, Cục quản lý Khám, chữa bệnh hoan nghênh và biểu dương Bệnh viện Thanh Nhàn đã đề cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các hướng dẫn sàng lọc, phân luồng, cách ly phòng chống dịch Covid-19. Việc sàng lọc đúng, chỉ định xét nghiệm sớm và kỹ lưỡng 2 lần (lần đầu kết quả âm tính) đã tránh được bệnh viện lớn của Thủ đô nguy cơ bị phong tỏa và bệnh dịch lây lan ra cộng đồng.

>> Xem thêm: Sáng 15/8, Việt Nam ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới, có thêm bệnh nhân thứ 22 tử vong

Liên quan đến ca bệnh này, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị Cục Quân y - Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và các bệnh viện thuộc bộ, ngành có người bệnh đến khám cần khẩn trương rút kinh nghiệm việc sàng lọc, phân luồng, cách ly, lấy bệnh phẩm xét nghiệm và quản lý các ca nghi nhiễm Covid-19, tuyệt đối không để người nghi nhiễm Covid-19 tự ý di chuyển.

Bộ Y tế cũng yêu cầu toàn bộ bệnh viện trên toàn quốc cần rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học của hai bệnh viện trên, thực hiện nghiêm các công điện và hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế ban hành.

Trong một diễn biến khác, kể từ 0 giờ ngày 14/8 toàn thành phố Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

>> Xem thêm: Đã tìm thấy các lái xe bus liên quan đến người mắc COVID-19 ở Hải Dương

UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương Hà Nôi.