Tin mới

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường: Tổ chức trao trả gia đình sau kết quả xét nghiệm ADN

Thứ tư, 09/09/2020, 09:47 (GMT+7)

Sau khi nhận được thông báo kết quả xét nghiệm huyết thống (ADN) của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) với ông ngoại, UBND huyện Gia Lâm sẽ được tổ chức trao trả gia đình vào sáng mai (9/9).

Ngày 8/9, chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, VNE, ông Ngô Quốc Trịnh, Phó Chủ tịch UBND TT Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cho biết, sau hơn 10 ngày chờ đợi, địa phương đã nhận được thông báo từ phía Công an huyện Gia Lâm về kết quả xét nghiệm xác nhận nhân thân của bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới tường giữa khe nhà ở TT Trâu Quỳ với ông ngoại. Kết quả 2 bên có sự huyết thống.

'Chúng tôi rất vui về kết quả này, bé và ông ngoại có cùng huyết thống thì đồng nghĩa, bé sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục bởi mẹ và gia đình, người thân của bé', ông Trịnh chia sẻ và cho biết, ngày mai, đại diện HĐND TT Trâu Quỳ và Công an huyện Gia Lâm sẽ cùng gia đình di chuyển đến BVĐK Xanh Pôn để cùng phía bệnh viện làm thủ tục trao trả bé cho gia đình chăm sóc.

Cùng ngày, ông Vũ Việt Hùng – Trưởng phòng CTXH (BVĐK Xanh Pôn) cũng cho biết, sức khoẻ của bé N.P.Đ. đã hoàn toàn bình phục, khoẻ mạnh, đủ điều kiện để xuất viện. Trong buổi bàn giao bé cho gia đình, bệnh viện sẽ công bố số kinh phí ủng hộ bé từ các mạnh thường quân.

Người dân phải đục tường để giải cứu cháu bé.

Trước đó, vào khoảng 17h50 phút, tối ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ đã phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ chỉ rộng hơn 10cm.

Người dân phải đục tường để giải cứu cháu bé. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

2 thanh niên đục tường giải cứu cháu bé. Ảnh: FB

Được biết, mẹ của bé sơ sinh đang là sinh viên năm 2 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Do có thai ngoài ý muốn, lại tâm lý sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình, nữ sinh đã bỏ con sau khi sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news