Tin mới

Tin mới nhất vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường: Gia đình mong mẹ con đoàn tụ

Thứ sáu, 04/09/2020, 11:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội, gia đình mong muốn gặp mặt cháu bé để mẹ con sớm đoàn tụ.

Theo Gia đình & Xã hội, ông Ngô Quốc Trịnh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ cho biết hiện tại, sức khỏe của mẹ cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường đã tốt hơn, ít trầm cảm hơn. Tuy nhiên, hiện tại, do tinh thần chưa thật sự ổn định và không có hơi ấm của con nên nguồn sữa vẫn bị ảnh hưởng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường. Ảnh: BVCC

Thời gian vừa qua, phía gia đình đã nhiều lần liên hệ với cơ quan chức năng với mong muốn nhận lại cháu bé để mẹ con đoàn tụ. Hiện tại, phía UBND thị trấn vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm huyết thống từ Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) nên chưa thể hoàn tất thủ tục.

>>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 khe tường: Tin vui đến bất ngờ

Tuy nhiên, ông Trịnh cho biết, phía UBND thị trấn vẫn hỗ trợ, tạo điều kiện để gia đình vào viện thăm cháu để yên tâm hơn phần nào. Hiện tại, sức khỏe của bé sơ sinh đã ổn định hơn rất nhiều. Bé đã có thể tự thở, không phải sử dụng kháng sinh. Bé đã được 2,6 kg, tăng 0,4 kg sau khi nhập viện. Các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn cho biết cháu bé có đủ điều kiện để xuất viện.

Ảnh: BVCC

Trước đó, vào khoảng 17h50 phút, tối ngày 18/8, người dân trú tại nhà trọ số 45 phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ đã phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe giữa 2 tường của 2 dãy nhà trọ chỉ rộng hơn 10cm. Người dân phải đục tường để giải cứu cháu bé. Bé được sơ cứu tại Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ và sau đó, sơ cứu, cắt rốn và tắm tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm. Sau đó, bé được chuyển sang bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ảnh: Internet

Được biết, mẹ của bé sơ sinh đang là sinh viên năm 2 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Do có thai ngoài ý muốn, lại tâm lý sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình, nữ sinh đã bỏ con sau khi sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news