Tin mới

Bố mẹ cháu bé kéo đàn bị nhắc ở Hồ Gươm lên Công an quận Hoàn Kiếm xin lỗi

Thứ hai, 31/07/2017, 09:08 (GMT+7)

Trong chiều 30/7, bố mẹ cháu bé kéo đàn bị nhắc nhở ở Hồ Gươm đã đến công an quận Hoàn Kiếm làm việc và có lời xin lỗi lực lượng chức năng.

Trong chiều 30/7, bố mẹ cháu bé kéo đàn bị nhắc nhở ở Hồ Gươm đã đến công an quận Hoàn Kiếm làm việc và có lời xin lỗi lực lượng chức năng.

Chị Bùi Thị Thanh Hằng (ở Hà Nội), người chia sẻ thông tin trên mạng Facebook cho rằng, con trai chị khi đang chơi đàn violon ở bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) thì bị chiến sĩ công an yêu nạt nộ đã nhận ra sự sai trái và gửi lời xin lỗi về việc này.

Trao đổi với PV, ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, chiều ngày 30/7, vợ chồng chị Hằng đã tới công an quận Hoàn Kiếm xin lỗi lực lực chức năng.

"Tôi có nhận được báo cáo là trong chiều 30/7, bố mẹ cháu bé có đến công an quận Hoàn Kiếm làm việc và có lời xin lỗi lực lượng chức năng", ông Phong nói.

Theo ông Phong, không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm là không gian văn hóa, do vậy nếu cậu bé biểu diễn để vui chơi hay thể hiện tài năng âm nhạc thì không cấm.

Nhưng người biểu diễn văn hóa văn nghệ không nên mở hộp đàn để mọi người bỏ tiền vào đó, bởi điều này sẽ gây phản cảm.

Ông cũng thông tin thêm, ông cũng đã hỏi các cán bộ đi kiểm tra vào tối ngày 28/7 và khi phát hiện cháu bé chơi đàn, có mở hộp đàn để mọi người bỏ tiền vào đó thì tổ đã nhắc nhở nhẹ nhàng, yêu cầu không được làm như vậy còn không có chuyện nạt nộ như các thông tin.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cũng xác nhận, trong chiều 30/7, bố mẹ cháu bé đã đến làm việc với cơ quan chức năng và có lời xin lỗi với lực lượng công an quận.

Đại diện tổ công tác nơi nhắc nhở cháu bé cũng thông tin, đã nhận được lời xin lỗi và không có ý kiến gì.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, các tổ chức cá nhân, muốn được biểu diễn nghệ thuật hay tổ chức các hoạt động xã hội ở khu vực phố đi bộ thì không phải xin cấp phép nhưng buộc phải có thông báo nội dung tới Sở VHTT Hà Nội.

Còn UBND quận Hoàn Kiếm là đơn vị phối hợp kiểm tra, nhắc nhở.

Hiện, tại phố đi bộ Hoàn Kiếm có 7 địa điểm được quy hoạch biểu diễn nghệ thuật gồm có: khu vực rạp Công Nhân, nhà Bát Giác, đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đoạn phố Hàng Khay, phía trước Trung tâm Văn hóa hồ Gươm, và vị trí đền Vua Lê.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cũng nhấn mạnh, Sở luôn tạo điều kiện để các cá nhân, tập thể được hoạt động nghệ thuật, tuy nhiên, ở không gian chung như phố đi bộ, việc biểu diễn không thể tiến hành tự phát, phải theo nền nếp.

Cũng theo đại diện ban quản lý Hồ Gươm, rất nhiều trường hợp như vậy trước đây đã được nhắc nhở, ban đầu có thể họ cũng có những phản ứng gay gắt nhưng sau đó đều hiểu rằng việc duy trì quy định và trật tự cũng là để không gian chung ngày một tốt hơn.

Việc nhắc nhở diễn ra thường xuyên nhưng từ khi phố đi bộ hình thành và đi vào hoạt động, chưa từng xử lý một trường hợp nào.

Trước đó, trên trang cá nhân facebook của mình, mẹ cháu bé cũng đã nhận ra sự sai trái của mình, đồng thời, có lời xin lỗi gửi tới công an quận Hoàn Kiếm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news