Tin mới

Bộ Ngoại giao: Tiến hành các biện pháp đưa Đoàn Thị Hương về nước

Thứ hai, 01/04/2019, 14:23 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiến hành các biện pháp cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước an toàn.

Theo AFP, sáng nay (1/4), Tòa Thượng thẩm Shah Alam vừa tuyên án Đoàn Thị Hương 3 năm 4 tháng tù giam vì tội danh "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm".
Ngay khi phiên tòa kết thúc, báo Người lao động đưa về phát ngôn của Bộ Ngoại giao về vấn đề Đoàn Thị Hương.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Ngay từ khi xảy ra vụ việc, Chính phủ, Bộ Ngoại giao, các cơ quan liên quan và Liên đoàn Luật sư của Việt Nam đã thực hiện mọi biện pháp bảo hộ công dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị hương, để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và sớm được trả tự do".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Hằng. Ảnh Infonet

Theo đó, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiến hành các biện pháp cần thiết để đưa công dân Đoàn Thị Hương về nước an toàn.

Trước đó, trong phiên tòa sáng nay, Đoàn Thị Hương bất ngờ bị thay đổi tội danh. Bị cáo người Việt nhận tội danh bị truy tố theo điều 324 "Vô ý gây thương tích bằng vũ khí hay phương tiện nguy hiểm". Khi được hỏi có hiểu việc nhận tội có thể khiến cô đối mặt với mức án tối đa 10 năm hoặc bị phạt tiền, Hương trả lời rành rẽ: "Tôi hiểu và nhận tội".

Đoàn Thị Hương tươi cười khi rời khỏi tòa. Ảnh AFP

Đoàn Thị Hương là nghi phạm trong vụ án nghi ám sát công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2/2017. Theo AFP, các luật sư của Đoàn Thị Hương đã tiếp tục nộp đơn yêu cầu trả tự do cho cô lên Bộ Tư pháp Malaysia.

Trước đó, ngày 11/3, hãng tin Reutes đưa tin, hai bị cáo là Đoàn Thị Hương người Việt Nam, 30 tuổi, và cô Siti Aisyah, 27 tuổi, người Indonesia, đã được dẫn giải tới Tòa án cấp cao Shah Alam tại vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Tại tòa, thẩm phán tại tòa án Malaysia đã hủy bỏ cáo trạng đối với Siti Aisyah và công dân Indonesia lập tức được trả tự do tại tòa, sau khi các công tố viên nói họ muốn rút lại cáo buộc với bị cáo này, trong vụ án mạng liên quan công dân Triều Tiên Kim Chol.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news