Tin mới

"Bỏ quên" đầu bút bi gần 3 tháng trong đường thở bé trai 7 tuổi

Thứ sáu, 08/01/2016, 15:26 (GMT+7)

Mới đây, một dị vật là đầu bút bi bị “bỏ quên” suốt 3 tháng trong đường thở của bé trai 7 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) gắp ra ngoài.

Mới đây, một dị vật là đầu bút bi bị “bỏ quên” suốt 3 tháng trong đường thở của bé trai 7 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) gắp ra ngoài.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, sáng nay (8/1), BS  Nguyễn Tuấn Như, Phó khoa Tai Mũi Họng, BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cho biết nơi này vừa nội soi lấy đầu bút bi nhựa nằm trong trong đường thở đã ba tháng qua cho bệnh nhi Lê Thành Tâm (7 tuổi, ngụ Đồng Nai). Hiện sức khỏe của bé đã ổn định, ăn uống bình thường.

Người nhà bệnh nhi cho biết cách đây ba tháng, bé có ngậm đầu bút bi bằng nhựa và bị sặc. Sau đó, bé có triệu chứng khó thở, ho kéo dài. Gia đình đưa bé đi khám, điều trị tại BV địa phương nhiều lần nhưng không khỏi.

Hôm 6/1, bệnh nhi Tâm được gia đình đưa đến BV Nhi đồng 1 khám trong tình trạng khó thở, ho kéo dài, dù trước đó nhiều ngày đã điều trị tại bệnh viện địa phương.

Mẹ con bé Lê Thành Tâm. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Trao đổi trên báo Infonet, chị Lê Thị Ngọc Giàu, mẹ bé Tâm cho biết, cách đây 3 tháng, bé Tâm nhặt được đầu bút bi bằng nhựa trong sân trường, cho vào miệng ngậm chơi, trong lúc đùa nghịch với bạn đã nuốt đầu bút bi đó. Bé thấy khó thở, được gia đình đưa đi khám tại trạm y tế nhưng không phát hiện ra, sau đó bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chụp X-quang cũng không tìm ra dị vật. Tình trạng ho, khó thở của bé kéo dài nên gia đình đưa bé lên khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành CT Scan vùng cổ, ngực của bệnh nhi đã phát hiện dị vật đường thở dạng ống trong phế quản thùy dưới. Đây là dạng dị vật nhỏ, rất khó phát hiện. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, rất may là đầu bút bi này có lỗ thông hơi nên phế quản của bé không bị tắc hoàn toàn, nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng bé.

Bé được tiến hành soi đường thở, gắp dị vật trong quá trình 2 ngày.

“Hiện tại tình hình cháu bé đã ổn định dần, cháu bé bớt đau ngực, không khó thở và giảm ho hẳn, việc ăn uống cũng bình thường trở lại.”, bác sĩ Như cho biết thêm trên báo Tri thức trẻ.

Bác sĩ Như cũng cảnh báo phụ huynh tránh cho con cái bị dị vật đường thở, nhất là thời điểm gần tết.

Các loại như hạt dưa, hạt bí, chôm chôm cũng trở thành dị vật đường thở khiến trẻ có thể tử vong nếu không can thiệp kịp thời. Các loại đồ chơi, hạt nhỏ có thể lọt vào đường thở đe dọa tính mạng trẻ em.

Xem thêm video "Rùng mình clip bé trai cầm con rắn còn sống quăng quật như đồ chơi": 

[mecloud]jOWZQIR7nV[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai