Tin mới

Bộ TN&MT họp báo vụ Cục phó mất trộm gần 400 triệu

Thứ ba, 03/10/2017, 15:53 (GMT+7)

Trong buổi họp báo vụ Cục phó Nguyễn Xuân Quang bị mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An, Tổng cục Môi trường một lần nữa khẳng định: “Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin đã nêu”.

Trong buổi họp báo vụ Cục phó Nguyễn Xuân Quang bị mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An, Tổng cục Môi trường một lần nữa khẳng định: “Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin đã nêu”.

Ông Nguyễn Xuân Quang tại buổi họp báo. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân trí, VietNamNet, vào hồi 14h30 chiều nay (3/10), Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức họp báo để trả lời những vấn đề dư luận quan tâm xung quanh vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mất trộm gần 400 triệu đồng khi đi thanh tra tại tỉnh Long An.

Tham dự họp báo có lãnh đạo Vụ Thi đua khen thưởng, Tổng cục Môi trường (TCMT), Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường. Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài chủ trì cuộc họp.

Được sự uỷ quyền của ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng TCMT, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng đã thông tin tới báo chí toàn bộ diễn tiến sự việc liên quan đến vụ mất trộm tiền của ông Nguyễn Xuân Quang.

Theo ông Thức, những ngày qua báo chí đã thông tin rất kịp thời và tạo ra sức nóng xung quanh sự việc ông Quang mất trộm 385 triệu đồng. Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà ngay lập tức chỉ đạo TCMT có tổ công tác vào Long An giám sát, làm rõ sự việc.

Về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân. Tuy nhiên do sự việc diễn ra trong khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ TN&MT, và việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số “phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường” khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang, cũng như tính minh bạch trong quá trình thanh tra. Do đó, Bộ TN&MT đánh giá là hệ trọng, nên đã giao TCMT phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An và một số cơ quan để làm rõ thông tin.

Qua quá trình làm việc với Công an tỉnh Long An, Công an thành phố Tân An và bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Quang, ông Hoàng Văn Thức khẳng định: “Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin đã nêu”.

Liên quan đên việc Cơ quan điều tra Công an thành phố Tân An khởi tố vụ án để điều tra vụ mất trộm của ông Quang, vị Phó Tổng cục trưởng cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp với cơ quan có liên quan để làm rõ vụ việc; khi có kết quả sẽ kịp thời cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí theo quy định.

Cũng theo ông Thức, đại diện TCMT cũng đã tiến hành làm việc, trao đổi với các đơn vị đã được thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An, Sở TN&MT Long An, các thành viên đoàn thanh tra cho biết Trưởng đoàn Thanh tra là ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra.

Trả lời thắc mắc về việc ông Nguyễn Xuân Quang mang tiền gia đình đi để góp vốn mua đất tại TP.HCM thì có đúng quy định của TCMT không khi đang thực hiện việc thanh tra đã thực hiện hay chưa, ông Hoàng Văn Thức cho rằng, theo báo cáo giải trình của ông Quang, cơ quan cảnh sát điều tra đã khám nghiệm tại hiện trường và xác minh số liệu ông Quang báo cáo. Số tài sản mất gồm 1 laptop và 385 triệu tiền mặt.

“Theo quy định, chúng tôi có rà soát lại, hiện nay chỉ có quy định đối với cán bộ công chức, người dân xuất cảnh ra nước ngoài thì không được mang quá 7.000 USD, còn trong nước chưa thấy quy định nào về việc hạn chế mang theo tiền. Công chức nhà nước chuyện này chúng tôi cũng chưa quy định. Có thể sau một số việc nóng về quản lý nhà nước, chúng tôi sẽ phối hợp với ngành liên quan để báo cáo Chính phủ quy định về một số ngành nhạy cảm kiểm soát việc này. Còn hiện nay cấm công dân, cán bộ đi công tác trong nước hạn chế số tiền mang theo là chưa có”, vị Phó Tổng cục trưởng nói.

Về phía ông Quang, khi được PV hỏi về suy nghĩ của cá nhân trước việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường nói: “Tôi rất buồn phiền. Đây là việc cá nhân của mình, từ tai nạn của mình mà nó gây ra những thông tin chưa chính xác và ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân tôi, ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức. Tôi rất buồn lòng. Còn về vấn đề bổ nhiệm thì đã có trả lời của Vụ Tổ chức cán bộ rồi, tôi xin phép không trả lời thêm”.

Trả lời thắc mắc về việc giao dịch mua đất đã thực hiện hay chưa, ông Quang cho biết, dự kiến cuối tuần công tác sẽ lên TP.HCM cùng em gái vợ đi lên Long Thành, Đồng Nai để xem đất và mua đất. Tuy nhiên trong 2 ngày thanh tra, ngày cuối tuần ông không lên TP.HCM được do công việc bận nên giao dịch này chưa thực hiện được. Khi giao dịch chưa thực hiện được thì ông đã bị mất tài sản.

Sau phần phát biểu của ông Quang, buổi họp báo kết thúc. Được biết chiều nay, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà sẽ tiếp tục trả lời về vấn đề này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news