Tin mới

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL căn dặn các VĐV hãy thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo

Thứ bảy, 16/11/2019, 21:48 (GMT+7)

Tại Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các VĐV hãy thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

Theo tin tức trên VOV, Báo Văn hoá, tối 16/11, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 đã diễn ra tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc gia Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ nhiệm Uỷ ban VH,GD,TN,TN&NĐ của Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá, Đại hội Thể thao Đông Nam Á là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong Cộng đồng ASEAN, đồng thời là cơ hội để các vận động viên trong khu vực thể hiện tài năng, nâng cao thành tích thể thao của mình.

Tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng cũng trao cờ Tổ quốc thiêng liêng cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, với mong muốn Đoàn Thể thao Việt Nam hãy thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, trong thời gian qua, các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam đã khắc phục khó khăn, tập luyện với tinh thần và ý chí quyết thắng để quyết tâm giành được nhiều thành tích tại Đại hội. Bộ VH-TT-DL đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực đó của các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ông Thiện cũng tin tưởng rằng các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ đoàn kết, tự tin, giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games 30, đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 31 năm 2021, khi Việt Nam là nước chủ nhà.

"Trong hành trình thi đấu tại SEA Games 30 của Đoàn Thể thao Việt Nam lần này luôn có sự dõi theo và cỗ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà. Mỗi tấm huy chương mà các vận động viên của Đoàn giành được tại SEA Games sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước”, Bộ trưởng Thiện nhấn mạnh.

Căn dặn các VĐV hãy nỗ lực vượt qua chính mình, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để giành chiến thắng, Bộ trưởng mong muốn mỗi thành viên đoàn Thể thao Việt Nam hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia Đông Nam Á, để bạn bè các nước biết về Việt Nam và yêu Việt Nam hơn.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, khai mạc vào ngày 30/11 và kết thúc vào ngày 11/12/2019.

Theo Tổng cục TDTT, kỳ Đại hội này có 56 môn thể thao với 529 bộ huy chương. Ở kỳ Đại hội này, đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài 43/56 môn. Tuy nhiên, ở kỳ SEA Games 30, nước chủ nhà cắt giảm nhiều nội dung mà Việt Nam có thế mạnh khiến cho việc phấn đấu lọt vào TOP 3 của đoàn Việt Nam không hề dễ dàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news