Tin mới

Sohu: Thật may mắn khi không phải gặp Việt Nam, phải lấy họ làm gương!

Thứ bảy, 16/11/2019, 21:05 (GMT+7)

Sau thất bại ê chề trước Syria, giới bóng đá Trung Quốc rất đau đớn, báo chí Trung Quốc đưa quan điểm rằng ĐTQG nước này chẳng cần học tập đâu xa mà hãy học từ chính đội tuyển Việt Nam.

Ngày 16/11, tờ báo nổi tiếng Sohu của Trung Quốc có bài viết ca ngợi thành công của tuyển Việt Nam đồng thời chê bai thất bại của đội nhà. Bài viết có nhan đề: "Thật tồi tệ khi ĐTQG của chúng ta đang thua kém cả Việt Nam". Tác giả bài viết còn 'xát muối vào vết thương', khi mỉa mai đội tuyển Trung Quốc rằng, may mà họ không rơi vào bảng đấu có đội tuyển Việt Nam.

Tờ Sohu cho rằng bóng đá Trung Quốc cần coi Việt Nam là một tấm gương để học tập.

"Cuộc chiến của 40 đội tuyển ở châu Á tại vòng loại World Cup một lần nữa lại bùng cháy. ĐTQG Trung Quốc đã để thua 1-2 trước Syria. Tình hình không mấy khả quan. Cũng ở thời điểm chúng ta thất bại, đội tuyển Việt Nam lại xuất sắc đánh bại UAE. Họ đã làm gương cho chúng ta.

Giống với Trung Quốc thì UAE là đội tuyển nằm ở nhóm hạt giống số 1 trong khi Việt Nam chỉ nằm nhóm 2. Thế nhưng, tuyển Việt Nam lại thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng và leo lên đầu bảng đấu tử thần. Viễn cảnh để Việt Nam đi tiếp là hết sức khả quan", tác giả bài viết nhận định.

Báo Trung cho rằng, cầu thủ Trung Quốc nhận lương ở mức cao tầm thế giới, nhưng điều đó không hề đồng nghĩa với việc họ vươn đến đẳng cấp thế giới.

Tờ báo xứ Trung cũng đưa ra so sanh, vào thời điểm bốc thăm vòng loại World Cup 2022, Việt Nam xếp hạng 99 thế giới và 15 châu Á. Tất nhiên, UAE với vị thế là đội hạng 67 thế giới và hạng 6 ở châu Á được đánh giá cao hơn hẳn so với Việt Nam hay Thái Lan.

Trước vòng loại, không nhiều người lạc quan rằng Việt Nam có thể đánh bại được UAE. Hầu hết mọi người nghĩ rằng UAE là đội tuyển ổn định và giàu sức mạnh. Song, kết quả mà Việt Nam tạo được thật đáng ngạc nhiên. Rõ ràng, qua 4 trận ở vòng loại World Cup, màn trình diễn của Việt Nam ấn tượng hơn so với Trung Quốc.

"Nên nhớ rằng trước cuộc đấu vừa qua, Việt Nam và UAE từng có 5 lần đối đầu. Việt Nam chỉ thắng 1 nhưng thua tới 4, ghi 3 bàn nhưng thủng lưới tới 13 lần. Việt Nam hoàn toàn bất lợi so với đội bóng Trung Đông. Tuy nhiên, Việt Nam lại làm được điều mà không nhiều người nghĩ tới. Việt Nam đã cho chúng ta một bài học quý giá", tác giả bài viết nhấn mạnh.

Cuối bài viết, tờ Sohu khẳng định: Trong những năm gần đây, Việt Nam luôn chú trọng công tác đào tạo trẻ và họ đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng. Tuy bóng đá Việt Nam thường xếp dưới Trung Quốc trên BXH FIFA nhưng rõ ràng nếu đối đầu, Việt Nam đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với chúng ta. Riêng ở các cấp độ trẻ, tất cả các cấp lứa tuổi của Việt Nam đều có thể kết liễu Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng Việt Nam xứng đáng là một tấm gương để chúng ta phải học tập!.

Trước đó, báo Chí Trung Quốc từng nhận định đội bóng của đất nước tỷ dân gặp may khi ở vào bảng A, chỉ có các đội lâu nay được đánh giá dưới cơ Trung Quốc, gồm Syria, Philippines, Maldives và Guam.

Trong số này, Maldives và Guam hầu như không đáng kể, bởi các đội nọ luôn là những đội “lót đường” ở mọi giải đấu quốc tế mà họ tham dự, Philippines dưới tầm bóng đá Trung Quốc. Duy chỉ có Syria là có chút thực lực, nhưng những bất ổn triền miên ở quốc gia này, khiến cho đội tuyển Syria không có sự ổn định.

Với việc nằm chung bảng với các đối thủ vừa nêu, Trung Quốc cũng là đội hạt giống rơi vào bảng đấu nhẹ nhất, so với các đội hạt giống khác.

Mặc dù vậy, Trung Quốc chỉ thắng nổi 2 đội lót đường là Maldives và Guam, còn lại họ hoà Philippines 0-0, trước khi thua Syria 1-2, trên sân trung lập ở UAE, vào tối 14/11 vừa qua.

Sau thất bại, HLV Marcello Lippi được LĐBĐ Trung Quốc được trả lương cao nhất thế giới: 28 triệu USD/năm, đã phải từ chức vì quá nản vì phải chỉ đạo đội bóng có chất lượng kém hơn nhiều so với sự kỳ vọng.

Quá đau sau thất bại vừa nêu, báo chí Trung Quốc mỉa mai đội nhà. "Kết quả bốc thăm mang tới nhiều thuận lợi cho đội tuyển Trung Quốc. Rõ ràng những Syria và Philippines dễ chịu hơn nhiều so với Việt Nam và Thái Lan, 2 đội bóng có sự thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây", tờ Sina từng viết.

Trong khi đó, trang Live.QQ của Trung Quốc khen đội tuyển Việt Nam sau loạt trận tối 14/11, tác giả tờ báo này giật tít: "Quá mạnh mẽ! Việt Nam kết liễu đối thủ mạnh với tỷ số 1-0".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news