Tin mới

Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Ghế của ông lung lay rồi đấy"

Thứ bảy, 08/11/2014, 21:05 (GMT+7)

Kiểm tra thực tế thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) sáng ngày 8/11, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã phê bình ghiêm khắc ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 85.>>Bộ trưởng Thăng: Nhân viên hàng không phải biết... xin>>Tai nạn đường sắt trên cao: Bộ trưởng Thăng yêu cầu kỷ luật Chủ tịch Cienco1

“Ghế của ông đang lung lay rồi đấy ông Vân! Nếu ông không khắc phục tốt và đem lại hiệu quả công việc cao thì ông khó giữ được vị trí Tổng Giám đốc!” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Sáng ngày 8/11, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã kiểm tra thực tế thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội).

Hàng chục người dân thuôn Sơn Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội đã ùa vây quanh Bộ trưởng Đinh La Thăng để kiến nghị làm hầm chui qua tuyến đường.

Theo người dân địa phương, khi thi công tuyến đường Nhật Tân- Nội Bài, chủ đầu tư đã xóa lối ra cánh đồng của bà con thôn Sơn Du, thay vào đó là hầm chui trên địa bàn thôn Khê Nữ, khiến người dân đi làm đồng phải đi vòng cách đó 2-3km.

Trong khi đó, hầm chui thôn Khê Nữ cũng chưa được hoàn thành, nên hiện tại bà con không có đường đi lại, việc sản xuất nông vụ gặp nhiều khó khăn trong nhiều tháng qua.

"Chúng tôi không thể dắt trâu qua đường gom dài mấy km, đi bộ từ nhà thì đến trưa mới ra cánh đồng, đến nơi thì cả người và trâu đều mệt. Bộ trưởng cứu chúng tôi với", một người dân bức xúc nói.

Tiếp nhận phản ánh của người dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng hứa chậm nhất cuối tuần tới (12/11) sẽ hoàn tất hầm chui thôn Khê Nữ để bà con đi lại phục vụ sản xuất.

Đại diện Ban quản lý dự án 85 cho biết, tuyến đường Nhật Tân- Nội Bài đã bổ sung 2 hầm chui dân sinh phục vụ người dân đi lại. Nếu bố trí thêm hầm chui tại thôn Sơn Du thì rất gần với hầm chui thôn Khê Nữ và sẽ ảnh hưởng đến nền đường Nhật Tân- Nội Bài hiện nay.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Ghế của ông lung lay rồi đấy" (Ảnh Vietnamnet)

Xuống hiện trường kiểm tra hầm chui dân sinh Khê Nữ, Bộ trưởng Thăng bất bình khi chứng kiến hầm chui ngổn ngang đất đá bê tông, không có bóng người thi công, các hạng mục thi công tạm bợ không có thiết kế, giám sát lỏng lẻo.

Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu Ban quản lý dự án 85 khẩn trương khắc phục ngay, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng tập trung vào dự án để giải quyết những công việc tồn đọng một cách tốt nhất. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Ban quản lý dự án phải hoàn thành đường hầm này vào ngày 12/11.

Bộ trưởng Thăng cũng cảnh cáo nghiêm khắc Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án  - ông Nguyễn Thanh Vân vì không bám sát công trường, công tác phối hợp với địa phương rất kém, không nhận thức được trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu.

Các anh phối hợp kém rồi đổ lỗi cho chính quyền địa phương, đổ lỗi do dân cản trở là không chấp nhận được. Ghế của ông đang lung lay rồi đấy. Chỉ có hiệu quả công việc cao thì mới giữ được ông Vân ở vị trí tổng giám đốc", ông Thăng nói.

Đồng thời Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình Trần Xuân Sanh trong ngày 8/11, trực tiếp xuống công trường Dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài điều hành thi công dự án để sớm đưa hầm chui dân sinh vào sử dụng phục vụ cho người dân đi lại. Chỉ đạo Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) hỗ trợ thi công dự án để hoàn thành toàn dự án và đảm bảo chất lượng công trình.

Ông Lê Ngọc Hoa- TGĐ Cienco4 cho biết, ngay trong chiều 8/11 sẽ trình bản thiết kế và huy động lực lượng thi công để hoàn thành hầm chui trước ngày 12/11 tới.

Ngoài ra, ban quản lý cũng nhận được chỉ đạo phải nhanh chóng đền bù cho 300 hộ dân vì thi công làm nứt nhà dân, nhưng lại đền bù chậm chạp và chưa thỏa đáng khiến người dân bức xúc, khiếu kiện.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news