Tin mới

Bộ trưởng Thăng: "Chân đất mà cứ đòi đá ngoại hạng Anh là không được"

Thứ hai, 09/03/2015, 07:48 (GMT+7)

"Không phải cho ông vào ông lấy cái thương hiệu đã từng làm cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi rồi ông ra, để các công trình sau ông làm hồ sơ năng lực. Ông đá chân đất mà cứ đòi vào đá ngoại hạng Anh là không được. Đây không phải là chỗ thử việc”, Bộ trưởng Đinh La Thăng gay gắt.>>Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Một đồng cũng không được, ai phá đường thì đền”>> Báo Bộ GTVT khi gặp hiện tượng "người quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng"

"Không phải cho ông vào ông lấy cái thương hiệu đã từng làm cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi rồi ông ra, để các công trình sau ông làm hồ sơ năng lực. Ông đá chân đất mà cứ đòi vào đá ngoại hạng Anh là không được. Đây không phải là chỗ thử việc”, Bộ trưởng Đinh La Thăng gay gắt.


 

Ngày 7/3, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã vi hành kiểm tra hiện trường Dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Khi kiểm tra gói thầu số 2 gồm liên danh nhà thầu Trường Sơn- Vạn Cường- Cienco 6- Công ty 703, mặc dù đang vượt tiến độ trên tổng giá trị sản lượng, nhưng vẫn chậm so với kế hoạch, Bộ trưởng Thăng đã chỉ đích danh nhà thầu Vạn Cường truy vấn:

“Vì sao lại làm chậm thế? Không làm được thì nhận ít thôi chứ nhận nhiều nhiều làm gì? Lúc đầu đủng đỉnh, đến phút chót mới làm dồn làm dập sao đảm bảo chất lượng được?”.

Bộ trưởng Thăng: Bộ trưởng Đinh La Thăng đi kiểm tra công trình. Ảnh: Thanh niên

Trước trình bày của Vạn Cường về việc chờ gia tải khi dùng cọc cát nên mất nhiều thời gian, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo luôn: “Vậy thay thế bằng hút chân không được không? Nếu không chuyển biến là ông mất việc đấy” và cho biết cuối tháng 3 này sẽ lại vào lại kiểm tra.

Sau khi phê bình những yếu kém tồn tại của Công ty 703, Bộ trưởng Thăng tiếp tục nhắc nhở: “Kể cả nhà thầu phụ cũng phải chọn, tránh việc thay vào thay ra là mất thời gian. Mặc dù tiến độ tổng thể đạt, nhưng nhà thầu nào yếu là phải thay. Không phải cho ông vào ông lấy cái thương hiệu đã từng làm cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi rồi ông ra, để các công trình sau ông làm hồ sơ năng lực. Ông đá chân đất mà cứ đòi vào đá ngoại hạng Anh là không được. Đây không phải là chỗ thử việc”.

Trước đó, chiều ngày 6/4, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã thị sát trường thi công hầm đường bộ Phú Gia thuộc dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1.

Sau khi đi qua kiểm tra hầm Phú Gia (do Công ty cổ phần xây dựng Lũng Lô 9 thi công), Bộ trưởng Thăng đánh giá chủ đầu tư đến nhà thầu thi công tổ chức thi công chưa tốt, đơn vị giám sát cũng không nắm được công việc.

“Trong hầm để nước chảy lênh láng không được thu gom, ánh sáng thì yếu, vậy làm sao năng suất cao cho được, thi công kiểu gì thế?”, Bộ trưởng Thăng chất vấn.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đá thử việc