Tin mới

Man City đối diện với án phạt nặng, nguy cơ xuống hạng

Thứ sáu, 19/01/2024, 15:15 (GMT+7)

LĐBĐ Anh (FA) dự kiến ​​​​sẽ đưa ra quyết định về hành vi vi phạm các quy tắc tài chính của Man City.

LĐBĐ Anh (FA) đang xem xét tiến hành xử phạt nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh - Man City với cáo buộc phi phạm luật tài chính 115 lần.

Theo tờ Mirror (Anh), Man City có thể bị đánh rớt hạng khỏi Ngoại hạng Anh. The Citizens hiện đang phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến vấn đề tài chính từ năm 2009 đến năm 2018. 

Trước đó, Everton đã bị phạt trừ 10 điểm trên BXH Premier League vì vi phạm FFP. Nếu Man City bị kết tội, họ sẽ phải đối mặt với hình phạt tương tự hoặc nặng hơn như tước các chức vô địch Ngoại hạng Anh, xuống hạng, trục xuất khỏi các giải đấu chuyên nghiệp Anh…

Man City có thể bị tước chức vô địch do vi phạm luật tài chính. Ảnh: Internet
Man City có thể bị tước chức vô địch do vi phạm luật tài chính. Ảnh: Internet

Cách đây ít ngày, Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters cho biết ngày xét xử Man City đã được ấn định. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ ngày cụ thể. “Tôi chỉ muốn nói rằng ngày diễn ra phiên điều trần về vụ Man City đã được ấn định. Thật không may, tôi không thể cho bạn biết ngày đó là ngày nào”.

Phát biểu trên talkSPORT, Stefan Borson cho biết: “Nếu cáo buộc của Man City được chứng minh thì điều này cực kỳ nghiêm trọng. Không ai có thể tranh cãi với điều đó. Chính Man City trong bản đệ trình của họ, họ đã nói điều đó với CAS (Tòa án Trọng tài Thể thao) rằng, đây là cáo buộc có tính chất nghiêm trọng nhất.

Man City có thể phải xuống hạng. Ảnh: Internet
Man City có thể phải xuống hạng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên Borson cũng nhấn mạnh để phân xử được một vụ với nhiều nhân chứng, cáo buộc như vậy thì phải cần rất nhiều bên, nhiều nguồn lực và thời gian: "Tôi nghĩ Man City khó bị kết tội, vì cần phải có bằng chứng thuyết phục, điều mà đối với tôi, dường như nó không có đủ cơ sở thuyết phục trước Ủy ban điều tra độc lập.

Và hơn nữa, có vẻ như rất khó có khả năng các cáo buộc liên quan đến Man City diễn ra trong khoảng thời gian 10 năm, với các cá nhân liên quan đến câu lạc bộ và các công ty liên quan. Đó sẽ là điểm khởi đầu trong phiên xử của Ủy ban điều tra độc lập”.

Không chỉ có Man City, CLB Chelsea cũng đối diện với án phạt khi bị buộc tội tương tự vào các mùa giải 2014/15, 2016/17.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news