Tin mới

Bộ trưởng Thăng: “Muốn lao động gắn bó trước tiên phải từ lợi ích kinh tế”

Thứ năm, 15/01/2015, 17:11 (GMT+7)

Câu chuyện thời sự tại Vietnam Airlines mấy ngày vừa qua được Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc lại như một bài học về đãi ngộ lao động đối với các tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.

 

 

Câu chuyện thời sự tại Vietnam Airlines mấy ngày vừa qua được Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc lại như một bài học về đãi ngộ lao động đối với các tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.

Bộ trưởng Thăng cho rằng trong bối cảnh các doanh nghiệp Nhà nước dần chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần, cạnh tranh theo thị trường thì công tác cán bộ càng phải được chú trọng. Có vậy, doanh nghiệp mới chọn được người dám nghĩ, dám đổi mới mà đi lên.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, cần phải xem câu chuyện thời sự của VNA

là bài học kinh nghiệm (Ảnh: VnExpress)

Bộ trưởng cũng khẳng định, muốn người lao động gắn bó thì không chỉ dựa vào những yếu tố này cũng như tình cảm của họ, mà trước tiên phải từ lợi ích kinh tế. Và ông ví von một cách thực tế: “Em có quý anh, muốn đi theo anh nhưng anh trả lương chỉ bằng một nửa người khác thì em không thể gắn bó mãi được”.

Theo VnExpress đưa tin, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có những phát biểu trên tại buổi lễ tổng kết của một doanh nghiệp khác trong ngành là Vinalines với mong muốn câu chuyện một loạt nhân viên hàng không kỹ thuật cao của VNA đồng loạt nộp đơn xin nghỉ việc sẽ được coi là bài học trong sử dụng cán bộ, người lao động trong bối cảnh hiện nay.

Video tham khảo :Hơn 17.000 vé tàu được đặt chưa có hành khách đến nhận:

Trước đó, chỉ trong vòng 5 ngày mà 117 nhân viên hàng không báo ốm, chiếm 90% nhân lực ở đội bay Airbus. Sau đó, 9 người có đơn xin nghỉ việc. Trong số phi công báo ốm chỉ có 10 trường hợp có chứng nhận cơ quan y tế. Cao điểm có những ngày ghi nhận 7-8 chuyến bay có phi công báo ốm. Vietnam Airlines đã huy động lực lượng dự bị có sẵn để đáp ứng yêu cầu. Lãnh đạo Cục Hàng không nhận định, sự việc này là bất thường, cấp bách, uy hiếp đến hoạt động tức thời của hãng, đến an ninh kinh tế quốc gia. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có biện pháp xử lý hành chính.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news