Tin mới

Bộ trưởng Tiến yêu cầu cắt hợp đồng nữ điều dưỡng "vòi tiền" ở viện K

Thứ hai, 23/03/2015, 10:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ clip "điều dưỡng bệnh viện K vòi tiền", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Bệnh viện K cắt hợp đồng làm việc của điều dưỡng bị tố "vòi tiền".

Liên quan đến vụ clip "điều dưỡng bệnh viện K vòi tiền", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Bệnh viện K cắt hợp đồng làm việc của điều dưỡng bị tố "vòi tiền".

 

Chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có yêu cầu Bệnh viện U bướu Trung ương (Bệnh viện K Trung ương) cắt hợp đồng với nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Lan bị người nhà bệnh nhân tố “vòi” tiền trong đoạn clip được tung lên mạng.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, lãnh đạo bệnh viện K rà soát, chấn trỉnh quy chế hoạt động, quy trình khám chữa bệnh của các khoa, phòng, công khai minh bạch tránh để những trường hợp tương tự xảy ra.

Trước đó, chiều ngày 20/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc BV K Trung ương và lãnh đạo một số khoa, phòng liên quan của Bệnh viện sau khi nhận được thông tin về đoạn clip phản ảnh y tá Bệnh viện K "vòi tiền" bệnh nhân.  Theo nội dung đoạn clip dài khoảng 4 phút, ghi lại hình ảnh một người phụ nữ là người nhà bệnh nhân đến Khoa Nội soi, Bệnh viện K trung ương lấy kết quả. Tuy nhiên, chị này cho rằng đã bị nhân viên trong khoa đòi tiền: “Nếu muốn nhanh đưa 200.000 đồng không thì phải đợi 10 ngày nữa”.

Tại buổi làm việc, PGS-TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) đã xác nhận, đoạn clip trên được quay tại bệnh viện. Nhân viên y tá được nói đến là chị Lan hiện là điều dưỡng viên công tác tại khoa Nội soi - Thăm dò chức năng. Chị Lan đã nghỉ chế độ, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên Bệnh viện ký hợp đồng làm thêm. Còn người phụ nữ trong video là người nhà một bệnh nhân nam quê ở Hòa Bình. Anh này được chẩn đoán là thành sau họng có tổn thương sùi loét lớn, được chỉ định sinh thiết.

Bộ trưởng Tiến yêu cầu cắt hợp đồng nữ điều dưỡng "vòi tiền" ở viện K

Ông Diệu giải thích vụ việc ở đây chỉ là sự hiểm lầm, do lỗi diễn đạt của điều dường Lan không được thấu đáo. Cụ thể, chị Lan nói là muốn có kết quả sớm, có thể ra ngoài trả 200 nghìn thì sẽ được trả kết quả sớm, chứ không phải là “Trả 200 nghìn đồng thì có kết quả ngay, không có 200 nghìn đồng thì 10 ngày sau mới có kết quả”.

Như tin tức đã đưa, ngày 18/3, một đoạn clip được tung lên trang mạng xã hội "tố" nữ điều dưỡng Lan vòi tiền người nhà bệnh nhân.Đoạn video clip ghi lại cảnh một phụ nữ trung niên đang gay gắt chỉ tay vào các bác sỹ với lời nói cho rằng mình bị "vòi tiền" khi lấy kết quả khám bệnh cho người nhà.

Người phụ nữ trong đoạn video clip nói rằng: “Nhà tôi (chồng tôi – PV) có bảo hiểm tử tế, nghỉ hưu tử tế, tôi đi xin các người à, sao lại đưa tôi ra phòng riêng và bảo tôi muốn lấy kết quả nhanh thì đưa 200.000 đồng, nếu không thì 10 ngày sau mới được lấy”.“Chúng tôi đi hàng trăm cây số tới đây, bệnh tật đã khổ chết người. Đằng này lại nói muốn lấy kết quả ngay phải đưa 200.000 đồng. Các người làm ăn thế à, lương y như từ mẫu thế à…”, người này tiếp tục.

Đoạn video clip trên đã được lan truyền trên nhiều trang mạng và gây nhiều tranh cãi.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news