Tin mới

Bộ VHTTDL quyết định xử phạt hot girl Trần Hà My

Thứ tư, 24/08/2016, 09:14 (GMT+7)

Hot girl Mờ Naive (tên thật Trần Hà My) chính thức nhận án phạt từ Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch vì hành vi tự nhận vơ ca khúc người khác là của mình.

Hot girl Mờ Naive (tên thật Trần Hà My) chính thức nhận án phạt từ Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch vì hành vi tự nhận vơ ca khúc người khác là của mình.

[mecloud]TK1QHUa0Nr[/mecloud]

Trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ" phát sóng ngày 8/7/2016, Hot girl Mờ Naive (tên thật: Trần Hà My) đã biểu diễn ca khúc Điều còn lại (tên cũ: Điều em muốn nói) và tự nhận mình là tác giả bài hát.

Tuy nhiên, người sáng tác ca khúc đó lại là tác giả Hoàng Thu Trang (Chim Sau), hiện đang sống tại thành phố Nantes, Pháp. Sau khi biết được sự việc, tác giả ca khúc "Điều em muốn nói" đã ủy quyền cho luật sư yêu cầu Thanh tra Bộ VH,TT&DL có biện pháp xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của của Trần Hà My với ca khúc "Điều còn lại".

Hot girl Trần Hà My. Ảnh internet

Sau một thời gian làm việc và xác minh, ngày 2/8/2016, Bộ VH,TT&DL đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị Trần Hà My vì có hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan.

Ngày 23/8, Thanh tra Bộ đã có công văn thông báo kết quả tới Công ty luật sư mà Hoàng Thu Trang ủy quyền. 

Mờ Naïve, tên thật là Trần Hà My sinh năm 1997, sống tại Hà Nội. Nổi lên trong Cộng đồng mạng nhờ cover lại những bản nhạc mà giới trẻ đang yêu thích, ngay lập tức cô nhận được vô vàn sự ủng hộ từ các bạn cùng trang lứa, và bắt đầu trở thành một hiện tượng âm nhạc online từ lúc còn học lớp 10.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news