Tin mới

Bộ Y tế cho phép thêm bệnh viện được xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020, 14:27 (GMT+7)

Bộ Y tế cho phép thêm 4 bệnh viện thực hiện xét nghiệm chủng mới của vi rút Corona (SARS-CoV-2).

Theo tin tức từ Sức khỏe đời sống, Bộ Y tế vừa ban hành các Quyết định cho phép 4 bệnh viện được xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 bao gồm: BV Phổi Trung ương, BV Thống Nhất, BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện FV.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị nói trên có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo quy định hiện hành.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế cũng đã cung cấp một số máy xét nghiệm Real time RT-PCR cho một số địa phương để chủ động trong việc xét nghiệm. Theo đó các phòng xét nghiệm nào có khả năng xét nghiệm được có thể thực hiện ngay mà không cần đợi tuyến trung ương hay Bộ hay các viện cho phép.

Hiện nay Bộ Y tế đã cho phép gần 30 phòng xét nghiệm (gồm cả tuyến trung ương và cơ sở) được phép khẳng định mắc COVID-19. Những phòng xét nghiệm khác nếu có mẫu dương tính thì gửi cho các đơn vị này để khẳng định lại.

TRong một diễn biến liên quan, cũng theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại TP.HCM sáng 3/4, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết ngày 2/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế có công văn chấp nhận cho Bệnh viện Gia An 115 (quận Bình Tân, TP.HCM) xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Đây là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm này.

Bộ Y tế đồng ý cho Bệnh viện Gia An 115 được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và phải thực hiện theo Quyết định 1282 về hướng dẫn tạm thời việc xét nghiệm Covid-19 của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trước mắt, bệnh viện cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, an toàn sinh học và được Bộ Y tế thẩm định cho phép thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news