Tin mới

Vụ Phó GĐ BV ở Hà Tĩnh cưới vợ cho con trai giữa mùa dịch: 'Trên xe ô tô chỉ có 1 người'

Thứ sáu, 03/04/2020, 14:00 (GMT+7)

Trong bản tường trình, Phó giám đốc BV đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết trước khi tổ chức đám cưới đã xin phép. Con trai và con dâu cũng đã đi khai báo y tế và được tự cách ly tại nhà.

Gần đây, thông tin một phó giám đốc bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh tổ chức đám cưới rềnh rang giữa đại dịch, với cả đoàn xe hơn 20 chiếc đi đón dâu khiến Cộng đồng mạng rất bất bình.

Với hành động này, vị Phó giám đốc cũng đã bị đình chỉ công tác đồng thời lập bản tường trình thông tin vụ việc. Trong bản tường trình, ông H. cho biết, con trai và con dâu ông đăng ký kết hôn và tổ chức tại nhà gái ở Huế vào ngày 17/3.

Đoàn xe rước dâu nhà ông H. (ảnh cắt từ clip)

Sau đó, gia đình đã thống nhất chọn ngày 31/3, có bố mẹ cô dâu cùng cậu ruột đưa dâu về nhà trai làm lễ nhập gia tiên tại xóm Trung Phổ, xã Gia Phố, huyện Hương Khê.

Cũng theo ông H. số lượng người tham gia làm thủ tục nhập gia tiên tại gia đỉnh chỉ gồm 9 người, bao gồm bố mẹ hai bên gia đình, con dâu, con rể và cậu ruột của cô dâu.

Lộ trình di chuyển của đoàn xe rước dâu là từ TP Huế về Hà Tĩnh, đến huyện Hương Khê, gia đình nhờ sảnh của khách sạn Đức Tài 2 để con dâu sửa soạn lại quần áo, tư trang cá nhân một lúc, sau đó lên xe tiếp tục về nhà nội.

"Trên đường về nhà làm lễ, có một số lượng xe tham gia đưa dâu về nhà, nhưng trên xe chỉ có 1 người, về đến ngõ không vào gia đình chúng tôi", ông H. khẳng định, theo Vietnamnet.

Đồng thời việc tổ chức đám cưới ông H. thanh minh đã báo cáo với Đảng ủy, UBND, Trạm y tế xã, nơi gia đình cư trú và nhận được đồng thuận cho phép. Sau lễ gia tiên, gia đình ông H. còn chuẩn bị mâm cơm tạm với số lượng 9 người. Tiếp theo, ông đã yêu cầu con dâu và con rể ra trạm y tế xã khai báo y tế và làm thủ tục cách ly tại nhà.

(ảnh cắt từ clip)

Trưa 3/4, đại diện UBND xã Gia Phổ, thôn và các hộ dân đã tiến hành lập biên bản xác minh sự việc theo công văn của UBND huyện Hương Khê.

Theo như nội dung biên bản được lập tại nhà ông H. việc gia đình ông tổ chức cưới là không có sự thật; không có chuyện tụ tập đông người; số lượng người tham gia làm lễ gia tiên là 9 người như báo cáo của gia đình; gia đình làm lễ nhập gia tiên đã khai báo với chính quyền địa phương…

Trước đó, thông tin về đoàn xe 20 chiếc dán chữ hỷ rầm rộ chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Hương Khê, Hà Tĩnh được đăng tải trên truyền thông khiến dư luận xôn xao. Lễ rước dâu rầm rộ này được cho là của gia đình ông H.

Dư luận phẫn nộ vì cho rằng ông H. đã làm trái chỉ thị của Thủ tướng và của Tỉnh uỷ Hà Tĩnh về phòng chống dịch Covid-19. Trong khi bản thân ông cũng là một thành viên trong ban chỉ đạo chống dịch của địa phương.

Sau khi báo chí lên tiếng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, khẩn trương làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan báo chí, xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân của ông Lê Anh Hùng và của các tổ chức liên quan (nếu có).

Đề chiều ngày 3/4, ông H. đã bị Sở Y tế tạm đình chỉ công tác 5 ngày để làm rõ trách nhiệm liên quan, Thanh Niên đưa tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news