Tin mới

Bộ Y tế khẳng định không đề nghị xử phạt bác sĩ nói xấu Bộ trưởng

Thứ sáu, 20/10/2017, 20:11 (GMT+7)

Đại diện Bộ Y tế khẳng định, Bộ này không hề ra văn bản đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ có hành vi "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook cá nhân.

Đại diện Bộ Y tế khẳng định, Bộ này không hề ra văn bản đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ có hành vi "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook cá nhân.

Liên quan đến thông tin bác sĩ Hoàng Công Truyện, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, bị xử phạt 5 triệu đồng vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook cá nhân, đại diện Bộ Y tế cho biết văn bản không đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ này.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao động, Thanh Niên, đại diện Bộ Y tế cho biết trước đó, tối 14/7/2017, do đọc thấy trên Facebook của bác sĩ Hoàng Công Truyện có nội dung viết về Bộ trưởng không phù hợp nên ngày 15/7, Chánh văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên - Huế với nội dung đề nghị làm công tác giáo dục, đạo đức tư tưởng cán bộ y tế trong ngành; việc xác minh, làm rõ sự việc và xử lý theo quy định.

"Hàng chục năm công tác trong ngành, đây là lần đầu tiên tôi biết sự việc một bác sĩ bị kỷ luật do bày tỏ quan điểm về người đứng đầu ngành mình", vị cán bộ này cho hay.

Văn bản báo cáo của Sở Y tế Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Báo Thanh niên

Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế cho biết văn bản không có đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ này.

Cũng theo đại diện bộ này, Bộ Y tế thường xuyên tiếp nhận các thư, ý kiến góp ý với Bộ trưởng Bộ Y tế về chế độ Chính sách, trong đó có cả thư khen và chê. Bộ Y tế sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông tin góp ý. Hiện tại Bộ Y tế vẫn chưa nhận được thông tin chính thức về việc bác sĩ này bị xử phạt 5 triệu đồng về hành vi "bôi nhọ" Bộ trưởng trên trang cá nhân.

Trước đó, ngày 19/7, trong báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế có nêu bác sĩ Hoàng Công Truyện (SN 1964) là Đảng viên, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Chủ tịch hội cựu chiến binh Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, là Chiến sĩ thi đua cơ sở 2016. Do bác sĩ này là con liệt sĩ và sự việc xảy ra dịp 27/7 nên đã lui việc xem xét kỷ luật bác sĩ này sang tháng 8/2017.

Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho rằng nội dung đăng tải mang tính chất bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm danh sự của người đứng đầu ngành y tế, gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành y nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của nhân dân với cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế nói riêng.

Báo cáo cũng nêu rằng, trong bản kiểm điểm của mình, bác sĩ Hoàng Công Truyện bày tỏ, nội dung viết trên Facebook cá nhân được viết trong tình trạng thiếu làm chủ, sau khi uống bia. Bác sĩ Truyện cũng đã xóa nội dung này ngay sau đó, không để lan truyền rộng rãi trên mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news