Tin mới

Bộ Y tế lên tiếng về thông tin Hà Nội có nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới

Thứ sáu, 28/02/2020, 20:04 (GMT+7)

Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng về bức ảnh chụp màn hình tin nhắn khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại Hà Nội lan truyền trên mạng xã hội.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, Bộ Y tế vừa có thông báo đang có một tin giả (fake news) khuyến cáo liên quan đến dịch Covid-19 từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế.

Tin giả đang lan truyền trên mạng, từ nhân vật được cho là chánh văn phòng Bộ Y tế - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Bộ Y tế cho biết khuyến cáo này đang lan truyền trên mạng, từ một nhân vật được cho là chánh văn phòng Bộ Y tế, về khả năng lây lan, bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội.

"Chúng tôi khẳng định đây là thông tin giả. Mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn SMS của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông", ông Vũ Mạnh Cường, phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cho biết.

Theo thông tin trên tin nhắn, nhân vật được cho là "chánh văn phòng Bộ Y tế" tên là Trường. Thực tế chánh văn phòng Bộ Y tế hiện nay là ông Nguyễn Xuân Trường. Ông Trường sẽ nghỉ hưu từ ngày 1-3 tới, Bộ Y tế đã có quyết định bổ nhiệm chánh văn phòng mới là ông Hà Anh Đức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news