Tin mới

Bộ Y tế thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 14:51 (GMT+7)

Trong số 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, Bộ Y tế thông báo hầu hết bệnh nhân đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Bộ Y tế vừa cho hay trong số 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết bệnh nhân đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng. Nhiều bệnh nhân Covid-19 đã nhận kết quả âm tính 1 lần. Hiện BN18 (đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình) đã có kết quả xét nghiệm một lần âm tính (vào tối 14/3), các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, không ho, ăn uống bình thường.

Bệnh viện Đà Nẵng có 3 bệnh nhân (2 bệnh nhân nước ngoài, 1 người Việt), đến nay, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài là một lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày mai, 17/3. Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính một lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ảnh minh họa

Cùng ngày, VTV đưa tin, thông tin từ Bộ Y tế cho hay, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội, nơi đang điều trị cho 15 bệnh nhân mắc Covid-19, sức khỏe phần lớn các bệnh nhân đều ổn định. Tuy nhiên, hai trường hợp bệnh nhân đang có diễn tiến nặng hơn.

Cụ thể, một bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, đã được đặt thở máy từ hôm 15/3, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, nam bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức Tích cực theo dõi điều trị.

Người thứ 2 có diễn biến nặng là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị. Các bác sĩ cho biết hiện hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news